OPEC: Thị trường dầu mỏ đang trong quá trình tái cân bằng

17:23' - 14/06/2017
BNEWS Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) ngày 13/6 nói rằng thị trường dầu mỏ đang trong quá trình tái cân bằng chậm chạp.

Bên cạnh đó, tổ chức này cũng cho biết sự gia tăng sản lượng khai thác của OPEC trong tháng Năm là do sản lượng của các nước “được miễn tham gia” thỏa thuận cắt giảm sản lượng tăng lên.
Theo báo cáo hàng tháng, do sản lượng dầu mỏ của Libya và Nigeria tăng, nên sản lượng trong tháng Năm của OPEC đã tăng 336.000 thùng/ngày lên 32,139 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ khi OPEC bắt đầu thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng từ đầu tháng Một năm nay.
Dù vậy, OPEC cho biết dự trữ dầu mỏ tại các quốc gia công nghiệp hóa đã giảm sút trong tháng Tư và dự kiến tiếp tục giảm trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, OPEC lưu ý rằng việc sản lượng dầu mỏ phục hồi tại Mỹ đang làm chậm lại những nỗ lực thu hẹp nguồn cung của các nước khác.
Gần đây, báo Jakarta Post dẫn lời người phát ngôn Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia Sujatmiko cho biết quốc gia này đã gửi thư đề nghị tái gia nhập OPEC.

Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, Arcandra Tahar cho biết thư đề nghị được gửi đi sau khi Indonesia được mời tham gia OPEC trở lại, với điều kiện nước nhập khẩu ròng dầu như Indonesia không buộc phải cắt giảm sản lượng khai thác dầu./.

Xem thêm:

>>>Giá dầu châu Á đi xuống

>>>Iran triển khai một loạt dự án năng lượng trị giá hàng tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục