Opel hủy bỏ toàn bộ hợp đồng với các nhà cung cấp phụ tùng trung gian

15:39' - 18/04/2018
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Opel của Đức vừa tuyên bố hủy bỏ tất cả hợp đồng với các nhà cung cấp phụ tùng trung gian.
Opel  hủy bỏ toàn bộ hợp đồng với các nhà cung cấp phụ tùng trung gian. Ảnh: EPA
Người phát ngôn của Opel cho biết, mục tiêu của động thái quyết liệt trên nhằm đạt được các thỏa thuận mới với các nhà cung cấp phụ tùng, qua đó giúp cải thiện lợi nhuận và hoạt động của hãng.
Theo kế hoạch, khoảng 1.600 hợp đồng của Opel với các nhà cung cấp phụ tùng trên toàn châu Âu sẽ bị hủy bỏ, trong đó có 385 hợp đồng thực hiện tại Đức. Tuy nhiên, Juergen Keller - phụ trách các hoạt động của Opel tại Đức, lưu ý rằng chỉ 12 nhà cung cấp không nhận được đơn đặt hàng mới từ Opel.
Theo ông Keller, các cuộc đàm phán về các hợp đồng mới sắp được triển khai. Ông dự đoán rằng các thỏa thuận sẽ bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2020.
Opel mới đây đã được tập đoàn ô tô Pháp PSA mua lại. Giám đốc điều hành của PSA, Carlos Tavares, đã tuyên bố sẽ cắt giảm chi phí hoạt động của hãng ô tô Đức 1,1 tỷ euro (1,4 tỷ USD) mỗi năm, mặc dù cam kết sẽ không đóng cửa bất kỳ nhà máy nào hay cắt giảm nhân viên.
Tuy nhiên, chuyên gia về ô tô Ferdinand Dudenhoeffer cảnh báo rằng, tình trạng leo thang tranh cãi đang diễn ra giữa ban quản lý của Opel và các đại diện công đoàn về định hướng chính xác của các nỗ lực tái cơ cấu doanh nghiệp này vẫn có thể dẫn tới việc đóng cửa một số nhà máy tại Đức.
Về thị trường ô tô Đức, trong quý đầu năm nay, doanh số bán ô tô, vốn là một chỉ báo quan trọng cho "thể trạng" của nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã tăng 4%. Trong đó, doanh số bán của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen tăng 7,2% trong quý I, trong khi nhà sản xuất xe ô tô hạng sang BMW lại chứng khiến doanh số giảm 1,9% trong ba tháng đầu năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục