Oscar 2016: Leonardo DiCaprio lần đầu tiên chạm tay vào tượng vàng

13:41' - 29/02/2016
BNEWS Leonardo DiCaprio lần đầu tiên chạm tay được vào tượng vàng Oscar trong sự nghiệp diễn xuất của mình sau 6 lần được đề cử.
Tại lễ trao giả Oscar 2016, Leonardo DiCaprio đã lần đầu tiên chạm tay được vào tượng vàng Oscar trong sự nghiệp diễn xuất của mình sau 6 lần được đề cử. Ảnh: AP

Ngày 29/2, sự kiện điện ảnh được mong đợi nhất trong năm của nước Mỹ, lễ trao giải Oscar lần thứ 88 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức, đã diễn ra tại nhà hát Dolby ở Los Angeles.

Bất ngờ lớn nhất của Oscar 2016 cũng thuộc về hạng mục giải thưởng quan trọng nhất. "Spotlight" của đạo diễn Tom McCarthy đã đoạt về vinh quang "Phim xuất sắc nhất". Lấy bối cảnh năm 1976, bộ phim kể về tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em ở một nhà thờ Boston, Mỹ.

Sự việc đã bị nhóm nhà báo điều tra có tên Spotlight của báo Boston Globe phanh phui. Trước khi đến với giải Oscar, bộ phim nhận được nhiều chú ý của giới phê bình điện ảnh và công chúng này cuối cùng đã vượt mặt phút chót "The Revenant" - tác phẩm nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Tuy nhiên, thất bại của "The Revenant" không thể làm lu mờ vinh quang của Leonardo DiCaprio khi nam tài tử này sau 6 lần được đề cử cuối cùng cũng đã chạm tay được vào tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Bộ phim "The Revenant" dựa trên sự thật lịch sử này cũng giúp đạo diễn Alejandro González Inarritu giành về tượng vàng thứ 5 trong sự nghiệp và trở thành người duy nhất trong 60 năm trở lại đây giành chiến thắng 2 năm liên tiếp ở hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất".

Tuy nhiên, chiến thắng kép trên cho DiCaprio và đạo diễn Inarritu không ngoài dự đoán khi tác phẩm trước đó đã càn quét cả giải Quả Cầu Vàng, giải BAFTA và Directors Guild Awards.

"Mad Max: Fury Road" của đạo diễn George Miller giành tổng cộng 6 tượng vàng Oscar cho các hạng mục Dựng phim, Hóa trang, Trang phục, Biên tập âm thanh, Hòa âm và Thiết kế sản xuất. Ảnh: Getty Images

Mặt trận kỹ thuật đánh dấu sự thống trị của "Mad Max: Fury Road". Bộ phim của đạo diễn George Miller giành tổng cộng 6 tượng vàng Oscar cho các hạng mục Dựng phim, Hóa trang, Trang phục, Biên tập âm thanh, Hòa âm và Thiết kế sản xuất.

Brie Larson là cái tên được xướng lên ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với phim "Room". Trong khi đó, hạng mục diễn viên phụ chứng kiến sự tỏa sáng của những tên tuổi mới.

Nữ diễn viên Alicia Vikander phim "The Danish Girl" giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất". Ngôi sao 27 tuổi người Thụy Điển này là ứng cử viên trẻ tuổi nhất trong hạng mục đề cử của mình và đã vượt qua nhiều tên tuổi gạo cội bao gồm Jennifer Jason Leigh - phim "The Hateful Eight", Rooney Mara - phim "Carol", Rachel McAdams - phim "Spotlight" và Kate Winslet phim "Steve Jobs".

Trong khi đó, với vai diễn điệp viên tình báo Liên Xô trong bộ phim lấy đề tài Chiến tranh Lạnh "Bridge of Spies" của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg, diễn viên Mark Rylance đã trở thành "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất".

Chiến thắng này là bất ngờ đầu tiên của Oscar năm nay khi diễn viên 56 tuổi người Anh đánh bại Sylvester Stallone, tên tuổi được giới chuyên gia đặt niềm tin cho vai diễn trong phim "Creed".

Giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thuộc về "Son of Saul" của Hungary. Bộ phim kể câu chuyện không mới về thảm sát người Do Thái nhưng ở một góc nhìn mới, sự lựa chọn giữa việc tìm mọi cách để sống sót và đạo đức làm người.

Đây là lần thứ hai điện ảnh Hungary được xướng tên tại giải thưởng danh giá này. "Amy", bộ phim tài liệu về cuộc đời bi kịch của thiên tài nhạc jazz Amy Winehouse giành giải "Phim tài liệu xuất sắc nhất".

Không nằm ngoài dự doán, giải thưởng "Ca khúc trong phim hay nhất" đã thuộc về "Writing's On the Wall" trong "Spectre", phần mới nhất của loạt phim 007 đình đám trong khi "Nhạc nền xuất sắc nhất" về tay nhà soạn nhạc huyền thoại người Ý Ennio Morricone cho sáng tác của ông trong phim "The Hateful Eight".

"Inside Out" mang về tượng vàng "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" thứ 4 liên tiếp cho Disney. Có ý tưởng độc đáo với nhân vật chính là 5 cảm xúc tồn tại trong một cơ thể, bộ phim mô tả nội tâm của một cô bé 11 tuổi khi phải chuyển đến nhà mới và trải qua một hành trình học hỏi, thấu hiểu để thích nghi và trưởng thành hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục