Pakistan: Lại xảy ra đánh bom khiến 13 người thương vong

14:47' - 11/08/2016
BNEWS Vụ nổ bom đã xảy ra gần một bệnh viện tại thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 13 người bị thương, trong đó có 4 cảnh sát và 2 người trong tình trạng nguy kịch
Pakistan: Lại xảy ra đánh bom khiến 13 người thương vong. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Ngày 11/8, một vụ nổ bom đã xảy ra gần một bệnh viện tại thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 13 người bị thương, trong đó có 4 cảnh sát và 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Người đứng đầu cơ quan Nội vụ tỉnh Balochistan Sarfraz Bugti cho biết quả bom cài ven đường đã được kích nổ bằng thiết bị điều khiển từ xa khi đoàn người hộ tống một thẩm phán đi ngang qua gần bệnh viện Al-Khair của thành phố.

Thẩm phán này may mắn thoát nạn, tuy nhiên quả bom trúng vào một xe trong đoàn và làm 4 nhân viên an ninh bị thương. Theo ông Bugti, vụ nổ trên sử dụng khoảng 3-4 kg chất nổ.

Cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng tình nghi gần hiện trường sau vụ tấn công. Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm của cuộc tấn công trên.

Vụ đánh bom trên xảy ra một ngày sau khi quân đội Pakistan mở chiến dịch truy lùng các phiến quân ở thành phố Quetta và khu vực lân cận. Đây là vụ nổ thứ hai trong vòng một tuần xảy ra ở thành phố Quetta.

Trước đó, vụ đánh bom hôm 8/8 khiến 74 người thiệt mạng, trong đó đa số là luật sư. Cả nhóm phiến quân Jamaat-ur-Ahrar, nhánh của Taliban ở Pakistan, và tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục