PAN: Giảm tỷ lệ vào công ty con

10:44' - 14/03/2016
BNEWS Mới đây, công ty cổ phần Tập đoàn PAN (PAN) đã thông báo thay đổi tỷ lệ đầu tư vào hai công ty con của mình.

Theo đó, Công ty đã hoàn tất chuyển nhượng 80% vốn góp của PAN tại 2 công ty con thuộc sở hữu 100% vốn của PAN là Công ty TNHH Dịch vụ Xuyên Thái Bình và Công ty TNHH Liên Thái Bình cho đối tác là Nihon Housing Company Limited (Nhật Bản).

Lĩnh vực dịch vụ vệ sinh PAN Services của Tập đoàn PAN bao gồm 2 Công ty TNHH Dịch vụ Xuyên Thái Bình (PAN Services Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH Liên Thái Bình (PAN Services Hà Nội).

Hoạt động chính của hai công ty là cung cấp các dịch vụ vệ sinh và dịch vụ bảo trì, thi công cảnh quan đô thị và các dịch vụ hỗ trợ quản lý khác tại khu vực phía Nam, cũng như các dịch vụ tư vấn đầu tư, vệ sinh và thương mại tại khu vực phía Bắc. Tổng vốn điều lệ tại hai công ty là 35 tỷ đồng với tổng số lượng nhân viên gần 5,000 người. Năm 2015, doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 394 và 43 tỷ đồng.

Được biết, Nihon Housing Co. Ltd. là công ty Nhật Bản, hiện đang niêm yết trên Tokyo Stock Exchange, chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý chung cư, tòa nhà và các loại hình bất động sản.

Tới tháng 3/2015, lợi nhuận trước thuế của Nihon Housing đã đạt 2,849 tỷ Yên. Với mục tiêu mở rộng quy mô, Nihon Housing đã mở rộng thị trường sang cả Trung Quốc và Đài Loan.

Cùng với chiến lược mở rộng các hoạt động đều đặn trong nước và đặc biệt ở thị trường nước ngoài, Nihon Hosing đã hướng đến Việt Nam thông qua việc đầu tư vào PAN Services.

Việc thoái vốn trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp nằm trong tổng thể chiến lược dài hạn của Tập đoàn PAN 2012 – 2020 để tập trung hoàn toàn vào lĩnh vực Nông nghiệp và Thực phẩm.

Song song với quá trình đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào các công ty Nông nghiệp và Thực phầm hảng đầu như CTCP Giống cây trồng Trung ương, CTCP Giống Cây trồng miền Nam, PAN Food, CTCP Chế biến Hàng xuất khẩu Long An, CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến tre, và Công ty Cổ phần Bibica, Tập đoàn PAN cũng sẽ thoái vốn tại các công ty ngoài ngành Nông nghiệp và Thực phẩm (do yếu tố lịch sử để lại như PAN Services) hoặc các lĩnh vực không đóng góp vào chuỗi giá trị khép kín mà Tập đoàn PAN đang hướng tới.

Như vậy, 2 công ty này sẽ trở thành công ty liên kết của PAN kể từ ngày hoàn tất việc chuyển nhượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục