Paris được chọn làm nơi đặt trụ sở ngân hàng của châu Âu

07:49' - 21/11/2017
BNEWS Ngày 20/11, thủ đô Paris của Pháp đã giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành nơi đặt trụ sở Cơ quan ngân hàng châu Âu (EBA) sau Brexit.
Paris được chọn làm nơi đặt trụ sở ngân hàng của châu Âu. Ảnh: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Văn phòng Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) ngày 20/11 thông báo thành phố Amsterdam của Hà Lan đã giành chiến thắng trong cuộc đua quyết liệt để được lựa chọn làm nơi đặt trụ sở của Cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA) sau khi nước Anh rời khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.

Amsterdam đã đánh bại Milan để giành được một trong những "chiến lợi phẩm" có giá trị nhất của Brexit.

Theo các quan chức EU, thủ đô của Hà Lan đã giành chiến thắng sau 3 vòng bỏ phiếu kín của 27 quốc gia thành viên EU còn lại.

Ngoài Amsterdam, các thành phố ứng cử cho vị trí này còn có Copenhagen, Lille, Stockholm và Barcelona.

Theo số liệu của EU, EMA, có trụ sở tại thủ đô London của Anh kể từ năm 1995, tạo việc làm cho gần 900 người cùng khoảng 30.000 lượt khách lưu trú qua đêm tại các khách sạn hồi năm 2015.

Cũng trong ngày 20/11, thủ đô Paris của Pháp đã giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành nơi đặt trụ sở Cơ quan ngân hàng châu Âu (EBA) sau Brexit.

Paris đã vượt qua Dublin của Cộng hòa Ireland ở vòng bắt thăm sau khi nhận được cùng số phiếu tại vòng bỏ phiếu thứ 3 của 27 quốc gia thành viên EU mà không có Anh.

Cùng với Paris, trung tâm tài chính Frankfurt của Đức, Luxembourg, Praha, Vienna, Dublin và Vácsava là các thành phố ứng cử viên đặt trụ sở EBA.

EBA được thành lập vào năm 2011, tạo việc làm cho 190 người và hằng năm đóng góp tới 9.000 lượt khách lưu trú tại các khách sạn xung quanh tổ chức này.

Tiêu chuẩn để đánh giá là các thành phố ứng cử viên phải hội đủ các điều kiện đảm bảo các cơ quan này hoạt động được ngay sau khi Anh chính thức rời EU, khả năng tiếp cận dễ dàng các địa điểm khác trong EU, có trường học cho con em của nhân viên làm việc tại các cơ quan này, thành viên gia đình các nhân viên được quyền tiếp cận thị trường việc làm.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục