Paris vắng bóng du khách sau vụ tấn công khủng bố

13:14' - 17/11/2015
BNEWS Trong lúc nước Pháp tưởng niệm những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố cuối tuần trước ở Paris, còn có một "nạn nhân" khác là ngành du lịch trị giá hàng tỷ USD của Paris.
Cảnh vắng vẻ trên cây cầu tình nhân Pont des Arts. Nguồn: flickr

Trước sự kiện đẫm máu đêm 13/11, hình ảnh du khách chen nhau chụp hình trước nhà thờ Notre Dame hay du thuyền trên sông Sein, hoặc nhóm khách du lịch dừng chân thưởng thức tiếng đàn của một nghệ nhân trên cầu Pont des Arts là những khung cảnh quen thuộc ở Paris, thành phố du lịch hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết mọi người đều cảm thấy bất an vì vụ tấn công khủng bố.

Nhiều người đến những địa điểm xảy ra các vụ tấn công để đặt hoa tưởng niệm và bày tỏ sự thương cảm đối với những người bị thiệt mạng.

Các viện bảo tàng và những địa điểm du khách thường tới thăm đã đóng cửa vì vụ tấn công hôm 13/11. Khu giải trí Disneyland Paris cũng đóng cửa. Một số hãng hàng không đồng ý trả lại tiền vé cho hành khách đổi ý không muốn tới Paris.

Anh Mohamed Nachait, một người lái taxi ở Paris, cho biết anh cảm thấy lo âu về công việc của mình do nguồn sống chủ yếu là nhờ du lịch.

Các nhà hàng và khách sạn cũng ghi nhận tình trạng đặt phòng giảm sút trong khi nhiều đoàn khách hủy đặt chỗ sau vụ tấn công khủng bố.

Trước đó, ngành du lịch Paris cũng mất vài tháng để phục hồi sau những vụ tấn công khủng bố hồi tháng Giêng.

ML (Theo Đài TNHK)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục