PboC bơm thêm 150 tỷ nhân dân tệ vào thị trường

18:35' - 22/06/2016
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) ngày 22/6 đã bơm thêm tiền vào thị trường ngày thứ ba trong tuần để đảm bảo tính thanh khoản.
PboC bơm thêm 150 tỷ nhân dân tệ vào thị trường. Ảnh minh họa: TTXVN

PboC - Ngân hàng trung ương Trung Quốc - thực hiện các thỏa thuận mua lại đảo ngược trong bảy ngày trị giá 150 tỷ nhân dân tệ (22,8 tỷ USD), với lãi suất 2,25%. Mức lãi này không thay đổi so với các thỏa thuận của hai ngày trước, với 280 tỷ nhân dân tệ tổng cộng được bơm vào thị trường.
Với các thỏa thuận mua lại đảo ngược trị giá 65 tỷ nhân dân tệ đáo hạn vào ngày 22/6, PboC thực tế bơm 85 tỷ nhân dân tệ vào thị trường, đưa tổng lượng tiền được bơm trong tuần lên 180 tỷ nhân dân tệ.
Tuần này, thanh khoản tương đối bị thắt chặt ở Trung Quốc khi các doanh nghiệp đóng thuế và các ngân hàng thương mại trải qua sự đánh giá của Ngân hàng trung ương bối cảnh quý II kết thúc.
Cũng về lĩnh vực tài chính, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) mới đây đã mở ngân hàng thanh toán bù trừ đầu tiên thực hiện các giao dịch bằng đồng nhân dân tệ ở Nam Mỹ, đặt tại thủ đô Santiago của Chile.

Chủ tịch Hội đồng giám sát CCB, Guo You nói chi nhánh tại Nam Mỹ của CCB sẽ không chỉ góp phần thúc đẩy trao đổi thương mại và kinh tế cũng như hợp tác tài chính giữa hai nước mà còn giúp CCB, một trong tốp 10 ngân hàng hàng đầu thế giới, phát triển các dịch vụ ở Mỹ Latinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục