Peco hợp tác với Nhật Bản sản xuất cột bơm chất lượng cao

12:49' - 12/08/2017
BNEWS Peco sẽ là nhà sản xuất duy nhất cung cấp các dòng sản phẩm cột bơm chất lượng cao, hiện đại của hãng Tatsuno tại Việt Nam.
Ông Hoàng Văn Cảnh-Giám đốc PECO; Ông Hiromichi Tatsuno và Ông Katsushige Miyashita thay mặt ba Công ty ký kết Hợp đồng. Ảnh: Petrolimex

Sau một năm đàm phán, Công ty Cổ phần Thiết bị Xăng dầu Petrolimex (Peco – Mã cổ phiếu PEQ) vừa “chốt” được hợp đồng hợp tác kỹ thuật toàn diện với các đối tác Nhật Bản là hãng Tatsuno và Công ty Thương mại Nomura.

Ông Hoàng Văn Cảnh – Giám đốc Peco, ông Hiromichi Tatsuno – Chủ tịch hãng Tatsuno, ông Katsushige Miyashita - Chủ tịch Công ty Thương mại Nomura vừa trực tiếp ký kết Hợp đồng.

Theo Giám đốc Peco Hoàng Văn Cảnh, đây là hợp đồng hợp tác kỹ thuật toàn diện trong lĩnh vực sản xuất cột bơm xăng dầu mang thương hiệu Tatsuno và Peco, đồng thời phát triển các sản phẩm khác nội địa hóa tại Việt Nam.

Theo hợp đồng được ký kết này, Peco sẽ là nhà sản xuất duy nhất cung cấp các dòng sản phẩm cột bơm chất lượng cao, hiện đại của hãng Tatsuno tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký, các đối tác Nhật Bản bày tỏ tin tưởng vào trình độ kỹ thuật công nghệ, trình độ kỹ sư của Peco và chất lượng sản phẩm (Peco, Tatsuno) sau xuất xưởng được kiểm soát hoàn toàn theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đánh giá cao hiệu quả hợp tác giữa Peco và các đối tác Nhật Bản, Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh mong muốn phía Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ công nghệ mới, bảo vệ môi trường tốt nhất cho phía Việt Nam để từng bước hiện đại hóa hệ thống bán lẻ xăng dầu của Petrolimex.

Được biết, quan hệ đối tác truyền thống giữa Peco và các đối tác Nhật Bản được thiết lập từ cuối thập kỷ 1990 bằng nền tảng Hợp đồng Hợp tác Kỹ thuật & Chuyển giao Công nghệ, đồng thời xây dựng Nhà máy sản xuất và lắp ráp cột bơm tại Việt Nam từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Trong 5 năm lại đây, Peco đã có những bước tiến đáng kể trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhất là trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp cột bơm chất lượng cao cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Các loại cột bơm thế hệ mới như cột bơm Tatsuno Sunny XE loại nhiều vòi (4 vòi, 6 vòi), cột bơm có hệ thống thu hồi hơi, cột bơm có gắn máy in được Petrolimex và các Công ty xăng dầu hàng đầu Việt Nam lựa chọn sử dụng cho mạng lưới bán lẻ của mình.

Theo Peco, sản lượng tiêu thụ cột bơm tăng mạnh. Đặc biệt, sản lượng tiêu thụ cột bơm của Công ty năm 2016 lên tới 1.200 cột bơm, tương đương với mức tiêu thụ cột Tatsuno tại Thái Lan và tỷ lệ cung cấp ra ngoài Petrolimex đạt tới 40%.

Công ty cũng đã đưa sản phẩm cột bơm vượt lãnh thổ Việt Nam cung cấp cho Petro Lao, Petrolimex Lào và và sắp tới tiếp tục mở rộng thị trường sang Cambodia và Myanmar./.

>>> Petrolimex và BSR hợp tác tiêu thụ sản phẩm xăng dầu

>>> Tập đoàn xăng dầu hợp tác toàn diện với Đường sắt Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục