Petrolimex sẵn sàng áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống từ 1/4

10:30' - 01/03/2018
BNEWS Từ 1/4 tới đây, Petrolimex sẽ áp dụng hóa đơn điện tử cho tất cả các công ty xăng dầu thành viên trên toàn hệ thống.
Petrolimex sẵn sàng áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống. Ảnh minh họa: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Phó Tổng giám đốc Petrolimex kiêm Trưởng ban dự án hóa đơn điện tử Petrolimex Trần Ngọc Năm cho biết, ngay trong tháng 3 này, Petrolimex triển khai các khóa đào tạo về quy trình sử dụng, phát hành hóa đơn điện tử cho các đơn vị thành viên thuộc Petrolimex. 

Theo ông Năm, trong hai tháng vừa qua thử nghiệm và phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho phát hành hóa đơn giấy thông thường tại Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình, mọi vấn đề phát sinh đều được Petrolimex xử lý và đến nay mọi công tác chuẩn bị như: cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ... đã sẵn sàng để có thể triển khai đồng loạt trên toàn hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex từ ngày 1/4/2018.
Ông cho biết thêm, thực hiện Thông tư 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài chính về hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, Petrolimex đã nghiên cứu triển khai dự án hoá đơn điện tử từ ngày 19/5/2015 và đấu thầu để lựa chọn nhà cung cấp giải pháp có uy tín, kinh nghiệm là liên danh VNPT-Vinaphone-Dakta.
Với lợi thế sẵn có là hệ thống quản trị nguồn nhân lực ERP-SAP và hệ thống quản lý cửa hàng xăng dầu EGAS, cơ sở dữ liệu của Petrolimex đã được điện tử hóa là tiền đề cho việc phát hành hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống thuận tiện, chính xác.
Bên cạnh đó, việc phát hành hóa đơn điện tử giúp cho việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tiết giảm chi phí và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Theo đó, khách hàng dễ dàng nhận hóa đơn điện tử qua địa chỉ email hoặc truy cập vào trang web của Petrolimex http://hoadon.petrolimex.com.vn.
Hóa đơn được tạo lập trên hệ thống e-Invoice của Petrolimex và được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong thời gian 10 năm; đồng thời dễ dàng trong việc sao lưu, phục hồi, tra cứu...

Đặc biệt, việc phát hành hóa đơn điện tử sẽ giúp các cơ quan quản lý Nhà nước thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục