Petrolimex sẽ nhập thêm 2,2 triệu m3, tấn xăng dầu phục vụ Tết Đinh Dậu

20:11' - 16/11/2016
BNEWS Dự kiến Quý I/2017, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ nhập khoảng 2,2 triệu m3, tấn xăng dầu, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.
Petrolimex sẽ nhập thêm 2,2 triệu m3, tấn xăng dầu phục vụ Tết Đinh Dậu. Ảnh: TTXVN

Tại văn bản số 1382/PLX-KD gửi Bộ Công Thương mới đây, Petrolimex cho biết sẽ nhập thêm xăng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn cả nước trong dịp trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017.

Cụ thể, tháng 12/2016, Petrolimex sẽ nhập 750.000 m3, tấn, tăng 12% so với cùng kỳ (tháng trước Tết), tháng 01/2017 sẽ nhập 750.000 m3, tấn, tăng 10% so với cùng kỳ (tháng Tết) và tháng 02/2017 sẽ nhập khoảng 700.000 m3, tấn, tăng 8% so với cùng kỳ (tháng sau Tết).

Trên cơ sở dự báo, phân tích nhu cầu tại các vùng, miền, Tập đoàn chủ động triển khai đàm phán ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp nước ngoài và trong nước (Nhà máy lọc dầu Dung Quất) để ổn định nguồn cung, tiến hành nhập hàng về 7 điểm kho, gồm: nhập hàng về Quảng Ninh, Nghệ An đáp ứng nhu cầu cho các tỉnh/thành phố và miền núi phía Bắc; nhập hàng về Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, một phần nhập trực tiếp từ Dung Quất đáp ứng cho các tỉnh/thành phố miền Trung và Tây Nguyên; nhập hàng về Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ đáp ứng cho miền Đông và Tây Nam Bộ.

Về công tác bán hàng phục vụ Tết Đinh Dậu, với hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc bao gồm hệ thống kho bể gần 1,8 triệu m3, hệ thống cửa hàng xăng dầu trực thuộc và đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhận quyền bán lẻ khoảng 5.000 điểm bán, Tập đoàn chỉ đạo các công ty xăng dầu thành viên chủ động phối hợp, huy động các phương tiện vận tải tập kết đủ nguồn hàng tăng dự trữ đáp ứng kịp thời nhu cầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết, kể cả các địa bàn vùng sâu, vùng xa, miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Các công ty đều phải xây dựng kế hoạch, lịch bán hàng trong các ngày nghỉ Tết, thông báo đến khách hàng và báo cáo với UBND và Sở Công Thương các tỉnh, đồng thời cam kết với khách hàng và các nhà phân phối đảm bảo nguồn hàng để phục vụ Tết Đinh Dậu.

Tại các thành phố lớn có nhu cầu tiêu thụ xăng dầu lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ… Tập đoàn có kế hoạch tăng dự trữ để kịp thời đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho thị trường, kể cả nhu cầu tăng đột biến, đồng thời Tập đoàn đã chỉ đạo các công ty xăng dầu thành viên tổ chức bán hàng, cấp hàng liên tục trong các ngày nghỉ Tết để phục vụ nhân dân…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục