Phạt Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha xả thải ra môi trường

16:26' - 15/07/2017
BNEWS Ngày 15/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức tiền 70 triệu đồng đối với Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha (Hàn Quốc).

Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha (Hàn Quốc), trụ sở Khu công nghiệp Minh Hưng III, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành bị phạt vì hành vi gây ô nhiễm môi trường.
Kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha đã không tuân thủ các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng như giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.

Cụ thể, công ty đã để lượng nước thải chưa qua xử lý tràn ra môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.
Quyết định cũng buộc trong vòng một tháng, Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha phải thực hiện triệt để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do công ty gây ra, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện đến cơ quan chức năng theo qui định.
Trước đó, gần 400 hộ dân sinh sống tại ấp 4, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước bức xúc và lo lắng trước tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng do công ty cổ phần MDF VRG Dongwha gây ra.
Theo các hộ dân nơi đây, Công ty Cổ phần MDF VRG Dongwha hoạt động từ năm 2007 đến nay, vài năm trở lại đây tình trạng xả thải ra môi trường ngày càng nhiều, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Sau nhiều lần kiến nghị và các cơ quan chức năng về kiểm tra rồi xử phạt, nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn diễn ra.

>>>Công ty Phương Đông lại bị phạt hơn 300 triệu đồng vì xả thải gây ô nhiễm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục