Phải sớm khắc phục việc chậm trễ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

21:59' - 13/09/2016
BNEWS Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Công ty Cục 6 Cần nhìn nhận rõ trách nhiệm của mình để sớm có biện pháp khắc phục tình trạng chậm trễ của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như hiện nay.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Mã Giang Kiểm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cục 6 Đường sắt Trung Quốc. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN 

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, sáng 13/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp ông Mã Giang Kiểm, Tổng Giám đốc Công ty Cục 6, đường sắt Trung Quốc và ông Triệu Hồng Tĩnh, Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH cổ phần Hoa Hạ Hạnh Phúc là hai doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng của Trung Quốc.
Tại buổi tiếp, trao đổi thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Công ty Cục 6 khẩn trương khắc phục khó khăn, tồn tại, đảm bảo tiến độ, phấn đấu sớm hoàn thành dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đáp ứng mong đợi của lãnh đạo Chính phủ và nhân dân hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Công ty Cục 6 là doanh nghiệp Nhà nước, có quy mô lớn, có uy tín, vì vậy với tư cách là đơn vị trúng thầu, Công ty cần nhìn nhận rõ trách nhiệm của mình để sớm có biện pháp khắc phục tình trạng chậm trễ của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như hiện nay.
Thủ tướng cho biết việc đình trệ thi công dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đối với thành phố Hà Nội bởi địa bàn dự án có mật độ dân cư sinh sống, giao thông rất đông đúc mà còn gây bức xúc trong nhân dân. Trên thực tế, thời gian qua đã có một số sự cố gây chết người trong quá trình thi công, triển khai dự án này.
Thủ tướng lưu ý Công ty Cục 6 phối hợp tốt với các đối tác Việt Nam, kiên quyết đảm bảo an toàn trong thi công công trình dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Ghi nhận kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo Công ty, Thủ tướng cho biết sẽ chuyển cho các bộ ngành và UBND thành phố Hà Nội để chủ động giải quyết.
Tại buổi tiếp, ông Mã Giang Kiểm đã báo cáo với Thủ tướng về những khó khăn, tồn tại liên quan đến dự án Đường sắt Cát Linh – Hà Đông và cam kết, dù trước đây có những tồn tại, bât cập nhưng về tổng thể tiến độ dự án, Công ty phấn đấu đến cuối tháng 12/2016 sẽ hoàn tất toàn bộ công đoạn xây dựng cơ bản, sau đó tiến hành lắp đặt đường ray; đến tháng 6/2017 sẽ khai thông đường điện và đến tháng 7/2017 sẽ bắt đầu chạy thử. Công ty phấn đấu đưa dự án chính thức vào hoạt động, khai thác vào tháng 9/2017.
Đại diện lãnh đạo Công ty Cục 6 cũng trình bày một số kiến nghị liên quan đến quá trình triển khai dự án và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và sự hợp tác tích cực của các bộ, ngành, địa phương hữu quan của Việt Nam để dự án đảm bảo tiến độ đề ra. 

Cũng trong sáng 13/9, Thủ tướng đã tiếp ông Triệu Hồng Tĩnh, Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH cổ phần Hoa Hạ Hạnh Phúc, cũng là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục