Phân khúc chung cư cạnh tranh nhờ tiện ích

15:58' - 05/12/2016
BNEWS Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, trước lượng hàng hóa thuộc phân khúc căn hộ được chào bán rầm rộ trên thị trường thì yếu tố giúp nguồn cung này cạnh tranh tốt là các tiện ích đi kèm.
Phối cảnh dự án căn hộ. Ảnh: Thu Thủy-TTXVN

Trước đây, các dự án khu đô thị đồng bộ hạ tầng được đánh giá cao bởi hệ thống tiện ích đồng bộ đi kèm.

Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư có những lô đất chỉ đủ xây dựng 1 – 2 tòa nhà cao tầng cũng tính toán lại để đưa thêm các tiện ích vào tòa nhà nhằm tăng tính cạnh tranh.

Với các dự án nằm ở vị trí đắc địa thì tiện ích gia tăng là các trung tâm thương mại, hệ thống văn phòng cao cấp cho thuê như Vincom Nguyễn Chí Thanh.

Còn các vị trí nhỏ lẻ khác, nằm xa khu trung tâm thì chọn cách tạo điểm nhấn bằng hệ thống phòng tập gym, siêu thị, bể bơi…

Thường những dự án đơn lẻ này không đủ diện tích đất xây bể bơi riêng mà sẽ dành 1 tầng trong tòa nhà để bố trí.

Đây cũng là một cách hấp dẫn khách hàng mặc dù giá thành sẽ đội lên vì tòa nhà phải bớt 1 tầng và chi phí xây dựng cũng gia tăng đáng kể.

Tất cả các chi phí này đều được tính vào giá thành bán nhà mà khách hàng phải chi trả.

Điển hình phải kể đến dự án Hòa Bình Green City với bể bơi chiếm một tầng trong tòa nhà và khu siêu thị đầy đủ tiện ích.

Nhờ đó, giá bán căn hộ của dự án khá cao mà vẫn thanh khoản tốt; thậm chí xấp xỉ giá bán của dự án Times City giai đoạn 1 nằm ngay gần đó với hạ tầng được đánh giá là rất nhiều tiện ích.

Ông Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, cùng với những tiện ích đang được chủ đầu tư chú trọng để gia tăng giá trị cho các dự án thì xu hướng xây dựng hướng đến các tiêu trí “xanh” cũng thu hút quan tâm của khách hàng.

Đó là những căn hộ có thiết kế hợp lý, tận dụng ánh sáng tự nhiên và khí “tươi” để tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục