Phần Lan muốn hợp tác với T.p Hồ CHí Minh trong xây dựng đô thị thông minh

20:31' - 26/06/2018
BNEWS Chiều tối 26/6, đoàn chuyên gia về đô thị thông minh và đổi mới sáng tạo của Phần Lan đã làm việc với UBND Thành phố Hồ Chí Minh.
Một góc khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

“Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn nhận được đóng góp kinh nghiệm, tri thức của các nhà đầu tư, các chuyên gia tư vấn; sự hỗ trợ từ các nguồn lực trong và ngoài nước trong quá trình xây dựng đô thị thông minh”.

Đó là khẳng định của ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong buổi làm việc với đoàn chuyên gia về đô thị thông minh và đổi mới sáng tạo của Phần Lan, do ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam dẫn đầu, diễn ra chiều tối ngày 26/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đánh giá cao thiện chí của các chuyên gia Phần Lan, ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, buổi làm việc rất có ý nghĩa đối với quá trình chuẩn bị của thành phố trong việc triển khai xây dựng Đề án thành phố thông minh, giúp kinh tế thành phố phát triển nhanh, bền vững, tạo sự kết nối, tương tác chặt chẽ giữa chính quyền và người dân, mang lại lợi ích thiết thực, lâu dài cho nhân dân thành phố.
Ông Trần Vĩnh Tuyến khẳng định: Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao hợp tác của Phần Lan, mong muốn nhận được những chia sẻ, đóng góp kinh nghiệm từ các chuyên gia Phần Lan cho quá trình xây dựng và phát triển.

Những lĩnh vực Phần Lan có thế mạnh như: phát triển y tế thông minh, giao thông vận tải đô thị thông minh, quản lý thể thao… cũng là những vấn đề thành phố quan tâm và sẵn sàng hợp tác cùng Phần Lan phối hợp nghiên cứu, biến tiềm năng hợp tác trở thành các dự án cụ thể trên thực tế.
Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Kari Kahiluoto khẳng định: Các chuyên gia hàng đầu của Phần Lan trong lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh và đổi mới sáng tạo sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Thành phố Hồ Chí Minh và mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng đô thị thông minh.

Phần Lan mong muốn hợp tác cùng thành phố trong các lĩnh vực xây dựng ý tưởng phát triển đô thị thông minh, cung cấp giải pháp cho các dự án giao thông đô thị thông minh, y tế cộng đồng, năng lượng sạch…
Cảm ơn lời mời của lãnh đạo thành phố, Đại sứ Phần Lan khẳng định: Phần Lan sẽ tham gia Hội nghị quốc tế về kêu gọi đầu tư xây dựng dự án hợp phần của Đề án xây dựng thành phố thông minh dự kiến tổ chức vào tháng 7/2018; cam kết các doanh nghiệp và chuyên gia Phần Lan sẽ mang đến hội nghị những giải pháp kỹ thuật cụ thể, phù hợp với thực tế phát triển của thành phố.
Tại buổi làm việc, các chuyên gia Phần Lan đã giới thiệu một số dự án điển hình về xây dựng đô thị thông minh, xây dựng các công viên đổi mới sáng tạo tại một số quốc gia; trao đổi những vấn đề liên quan đến phương hướng và yêu cầu kỹ thuật trong xây dựng đô thị thông minh.

Giới thiệu về tiềm năng, kinh nghiệm của các doanh nghiệp Phần Lan, các chuyên gia bày tỏ mong muốn sẵn sàng hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong việc cung cấp các giải pháp, chuyển giao công nghệ và cung cấp nguồn tài chính phù hợp trong hoạt động xây dựng đô thị thông minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục