THỜI SỰ

Phân luồng giao thông sau sự cố cầu An Thái

Facebook Share

BNEWS.VNĐể đảm bảo an toàn giao thông, tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương lắp đặt biển báo chỉ dẫn giao thông và tiến hành phân luồng cho các phương tiện qua cầu An Thái.

Các lực lượng chức năng đang khắc phục hậu quả vụ tai nạn tại cầu An Thái. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN

Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Dương cho biết: Sau khi các chuyên gia của Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra xem xét độ an toàn của cầu An Thái thì đến 16 giờ ngày 8/3, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đã cho phép người đi bộ, xe máy và các phương tiện lưu thông qua cầu An Thái.

Ngày 8/3, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Giao thông Vận tải cùng các cán bộ kỹ thuật của Vụ Khoa học và Công nghệ của Bộ Giao thông Vận tải đã trực tiếp xuống hiện trường vụ tai nạn giao thông ở cầu An Thái (Km13+250, đường tỉnh 388), huyện Kinh Môn để kiểm tra và tìm các phương án để sửa chữa, thay thế dầm biên trái của cây cầu đã bị tàu HP-3016 Thành Luân 28 va chạm mạnh và mắc kẹt lại làm hư hỏng nặng.

Hiện, các lực lượng chức năng đã đưa một số dầm lên cầu và tiến hành khoan làm giá treo dầm biên trái của cầu An Thái lên. Sau đó sẽ tiếp tục tiến hành cắt phần cabin của tàu HP-3016 Thành Luân 28 nhằm giải phóng tàu khỏi vị trí mắc kẹt. Tiếp đó, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành thay thế dầm đã hỏng.

Để đảm bảo an toàn giao thông, tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương lắp đặt biển báo chỉ dẫn giao thông và tiến hành phân luồng.

Theo đó, xe ô tô có tải trọng dưới 25 tấn từ thị trấn Phú Thái đi thị trấn Kinh Môn, theo Quốc lộ 5 đến ngã 3 giao với đường tỉnh 389 (Km63+030, Quốc lộ 5), rẽ phải đi theo đường tỉnh 389, qua bến Phà Mây đi đến ngã 3 giao với đường tỉnh 389B, rẽ phải đi theo đường tỉnh 389B đến ngã ba giao với đường tỉnh 388 và ngược lại.

Ô tô có tải trọng trên 25 tấn, đi từ thị trấn Phú Thái đến thị trấn Kinh Môn theo tuyến Quốc lộ 5 đến ngã ba Tiền Trung (Km59+030), rẽ phải đi theo Quốc lộ 37 đến ngã ba Sao Đỏ (Km87+300, Quốc lộ 37), rẽ phải theo Quốc lộ 18 đến thị trấn Mạo Khê và rẽ phải vào đường 388 và ngược lại; hoặc có thể rẽ trái đi theo Quốc lộ 5 đến ngã tư giao với Quốc lộ 10 (Hải Phòng), rẽ trái đi theo Quốc lộ 10 đến chỗ giao với Quốc lộ 18 (Quảng Ninh), rẽ trái đi đến thị trấn Mạo Khê thì rẽ trái vào đường 388 và ngược lại.

Như TTXVN đã đưa tin, vào 17 giờ 30 chiều 6/3, tại bờ trái sông Kinh Môn, thuộc địa bàn xã Long Xuyên, huyện Kinh Môn, tàu HP-3016 Thành Luân 28 không tải (loại tàu tự hành PB trọng tải toàn phần 3162 tấn) do Trần Huy Du, sinh năm 1977, trú tại xã Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định, điều khiển hướng từ thượng lưu về hạ lưu đã đâm va làm gãy dầm biên bên trái của cầu An Thái và mắc dính vào gầm cầu.

Được biết, thiết kế tính không thông thuyền của cầu An Thái không cho phép tàu có trọng tải trên 3.000 tấn đi qua.

Cầu An Thái (Km13+250, đường tỉnh 388) nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18, đi qua huyện Kinh Môn, là tuyến giao thông huyết mạch giữa Hải Dương và Quảng Ninh. Mỗi ngày, trên 1 vạn lượt người và khoảng 2.000 phương tiện lưu thông qua cầu./. 

Mạnh Tú/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.