Phần mềm quản lý đầu tư xây dựng của EVNICT đạt Danh hiệu Sao Khuê năm 2018

09:55' - 23/04/2018
BNEWS Phần mềm quản lý đầu tư xây dựng của EVNICT đang được áp dụng thống nhất cho tất cả các đơn vị trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Ông Lê Quốc Anh - Trưởng dự án – Đại diện Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin lên nhận giải. Ảnh: TTXVN

Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa được trao Danh hiệu Sao Khuê 2018 cho sản phẩm: Phần mềm Quản lí đầu tư xây dựng (Investment Management Information System – gọi tắt là IMIS)..

Theo EVNICT, phần mềm MIS được phát triển trên nền tảng công nghệ Microsoft .NET Framework, kết hợp với hệ quản trị cơ sở dữ liệu tiên tiến của thế giới Microsoft SQL server; thiết kế theo mô hình hướng đối tượng và kiến trúc n-tier, đảm bảo được các yêu cầu phát triển ứng dụng trên nhiều nền database và nhiều giao diện tương tác với người sử dụng (Web-Application).

Hệ thống chạy trong môi trường trình duyệt Web, dễ cài đặt, triển khai và vận hành trong môi trường LAN, WAN và Internet. Các chức năng chương trình có thể được thao tác hoặc bằng chuột hoặc bằng bàn phím.

Phần mềm đang được áp dụng thống nhất cho tất cả các đơn vị trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm hiện đại hóa công tác quản lý và nâng cao hiệu quả điều hành thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời nâng cao năng lực quản lý dự án và chất lượng dự án đầu tư xây dựng.

Ông Phạm Ngọc Hiển - Phó Giám đốc Công ty tặng hoa cho Tổ dự án. Ảnh: TTXVN

Phần mềm cung cấp các chức năng, công cụ quản lý, theo dõi, xử lý các công việc trong dự án một cách tổng thể toàn bộ vòng đời của dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư và kết thúc đầu tư.

Hệ thống được thiết kế để hướng đến ngoài các yêu cầu trong quản lý đầu tư xây dựng của nhà nước mà còn dựa trên các thực tiễn trong quản lý các công trình đầu tư xây dựng tại dự án nhà máy điện, lưới điện đã được áp dụng tại các đơn vị thi công trong và ngoài nước, nhằm nâng cao tính khả dụng và hiệu quả cho các đơn vị sử dụng.

Ngoài ra, tiết kiệm được thời gian và chi phí trong các công đoạn thực hiện và triển khai một dự án.

Hệ thống cũng cho phép kết nối, tích hợp với các phần mềm E-Office, web Đấu thầu của EVN, để tích hợp các dữ liệu liên quan đấu thầu, văn bản, hồ sơ tương ứng trong quá trình đầu tư xây dựng các dự án. Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm đang áp dụng tại 209 đơn vị; trong đó có 25 đơn vị cấp 2 và Tổng công ty thành viên, 183 đơn vị cấp 3.

Ông Lê Quốc Anh - Trưởng dự án – Đại diện Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin lên nhận giải. Ảnh: TTXVN

Ngoài phần thưởng là cúp Sao Khuê và Giấy chứng nhận cho nội dung bình chọn “Sản phẩm tiêu biểu cho của ngành phần mềm và Công nghệ thông tin Việt Nam” do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng, EVNICT còn là 1 trong 15 Doanh nghiệp trên tổng số 74 Doanh nghiệp Sao Khuê  trở thành Doanh nghiệp tiêu biểu tích cực và Doanh nghiệp Sao Khuê, được vinh danh và nhận kỷ niệm chương từ VINASA trong buổi tối 16 năm VINASA và 15 năm Sao Khuê.

Là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, được giao nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng và triển khai các sản phẩm công nghệ thông tin, viễn thông nội bộ và tự động hóa phục vụ hoạt động điều hành, sản xuất kinh doanh của EVN, đây là năm thứ năm  EVNICT đạt giải Sao Khuê cho các sản phẩm phần mềm.

Trước đó, năm 2015, EVNICT đã đạt giải Sao Khuê cho Hệ thống phần mềm Quản lý kỹ thuật nhà máy điện. Năm 2014, EVNICT đã đạt giải Sao Khuê cho 2 sản phẩm phần mềm hệ thống quản lý hóa đơn điện tử và hệ thống thông tin quản lý kỹ thuật lưới điện. Năm 2008, EVNICT đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm phần mềm Thị trường điện. Năm 2007, EVNICT đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm phần mềm Tính cước Viễn thông công cộng và năm 2006 đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm Hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS.
Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận Danh hiệu Sao Khuê là hoạt động thường niên nhằm đánh giá các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam.
Giải Sao Khuê 2018 nhận được 103 đề cử từ 80 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc. Danh hiệu Sao Khuê 2018 được trao cho73 sản phẩm dịch vụ phần mềm và công nghệ thông tin xuất sắc nhất trên tổng số 73 bao gồm 52 sản phẩm và 21 dịch vụ.
Sao Khuê 2018 được VINASA triển khai trên toàn quốc với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây là chương trình bình chọn có truyền thống lâu nhất (bắt đầu từ năm 2003) và được đánh giá là uy tín nhất trong ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục