Phản ứng của thị trường tiền tệ châu Á sau khi Fed nâng lãi suất

19:11' - 15/12/2016
BNEWS Hầu hết các đồng tiền của các thị trường châu Á mới nổi đều giảm giá so với đồng bạc xanh trong phiên chiều 15/12.
Đồng USD lên giá đã đẩy các đồng nội tệ của thị trường châu Á sụt giá sau quyết định nâng lãi suất của Fed. Ảnh: EPA

Đồng USD mạnh lên là diễn biến nổi bật nhất trên thị trường tiền tệ châu Á ngày 15/12 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành tăng lãi suất và còn đưa ra tín hiệu tiếp tục tăng lãi suất ba lần nữa trong năm 2017.

Tuy nhiên, đồng NDT của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 8 năm so với đồng USD. Sau khi Fed tăng lãi suất, Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã điều chỉnh tỷ giá trung tâm ở mức 6,9289 NDT/USD.

Đồng SGD của Singapore trong phiên này cũng giảm xuống 1,4436 SGD/USD – mức thấp nhất kể từ tháng 1/2016 và giới đầu tư nước này cũng đang đua nhau bán USD để chốt lời, hưởng lợi từ đà tăng giá của đồng bạc xanh.
Sau khi đón nhận thông tin Fed tăng lãi suất, đồng yen của Nhật Bản đã giảm xuống mức “đáy” trong 10 tháng so với USD là 117,87 yen/USD.

Từ thời điểm ông Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ, đồng nội tệ của Nhật Bản đã sụt 11% so với USD, một phần nguyên nhân là do đồn đoán của thị trường rằng chính quyền mới dưới thời Tổng thống đắc cử D.Trump sẽ triển khai các kế hoạch kích thích kinh tế, qua đó gia tăng tốc độ leo thang của giá tiêu dùng, đẩy lãi suất tăng và củng cố thêm sức mạnh của đồng USD.
Hòa cùng dòng chảy trên, đồng won của Hàn Quốc phiên này giảm 0,8% xuống 1.179,17 won/USD. Đồng baht của Thái Lan cũng trượt xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 35,716 baht/USD.
Heng Koon How, chiến lược gia về đầu tư hối đoái thuộc Credit Suisse nhận định: trong thời gian tới, đồng euro, NDT và hầu hết các đồng tiền châu Á khác sẽ còn đi xuống (so với USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục