1. >

Phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ thông báo rút khỏi TPP

Facebook Share

BNEWS.VN Việt Nam sẽ tiếp tục quá trình đổi mới, đẩy mạnh chuẩn bị trong nước, để bảo đảm thực thi có hiệu quả các cam kết của các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã và sẽ tham gia

Phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ thông báo rút khỏi TPP

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Ngày 24/1/2017, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ thông báo rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Trong 6 năm qua, 12 nước Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương đã rất nỗ lực đàm phán, hoàn tất ký Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, một Hiệp định tự do thế hệ mới.

Nếu được triển khai, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương sẽ đáp ứng lợi ích chung của tất cả các nước thành viên, không chỉ tạo động lực mới cho quan hệ kinh tế - thương mại giữa các nước, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với hợp tác, liên kết kinh tế và sự ổn định, thịnh vượng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Việt Nam coi việc tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và các Hiệp định thương mại tự do (FTA) khác là một trong các bước triển khai chủ trương chủ động và tích cực hội nhập kinh tế sâu rộng và toàn diện, hoàn thiện hệ thống pháp luật và thể chế kinh tế thị trường, tạo động lực mới để phát triển, đồng thời đóng góp vào xu thế hội nhập, liên kết kinh tế khu vực.

Theo đó, Việt Nam sẽ tiếp tục quá trình đổi mới, đẩy mạnh chuẩn bị trong nước, để bảo đảm thực thi có hiệu quả các cam kết của các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã và sẽ tham gia”. /.

>>> Đức sẽ tận dụng tốt cơ hội mà Mỹ để lại sau khi rút khỏi TPP

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hiện cả nước có 28 tỉnh, thành phố ven biển, việc phát triển kinh tế biển hiệu quả và bền vững có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho phát triển kinh tế đất nước.Tuy nhiên, trên thực tế, sự phát triển của kinh tế biển cũng như câu chuyện xây dựng thương hiệu biển ở nước ta chưa xứng tầm với các điều kiện và lợi thế sẵn có.