Pháp: Hội chợ nông nghiệp thu hút đông đảo khách tham quan

10:06' - 28/02/2016
BNEWS Khách tham quan hội chợ được mời tham gia nhiều cuộc thi tìm hiểu đặc sản và được nếm các món ăn đặc sắc vùng miền như xúc xích, pho mát, patê gan ngỗng, mứt...
Hội chợ nông nghiệp Pháp thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: THX/TTXVN

Hội chợ-triển lãm quốc tế nông nghiệp lần thứ 53 của Pháp đã mở cửa đón khách tham quan từ ngày 27/2 tại Trung tâm triển lãm Versailles ở Paris. Tham dự buổi khai mạc có Tổng thống Pháp François Hollande.

Phát biểu tại sự kiện trên, Tổng thống Hollande nhắc lại những biện pháp mà Chính phủ đã triển khai để hỗ trợ người nông dân đang gặp khó khăn và một lần nữa yêu cầu các tập đoàn phân phối, các nhà chế biến nâng giá thu mua sản phẩm chăn nuôi và trồng trọt trong một nỗ lực thể hiện tình đoàn kết quốc gia để người nông dân được trả thù lao cho chi phí lao động của mình.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pháp, ông Peter Thissen, nông dân vùng Aquitaine (Tây Nam nước Pháp) cho biết nhìn chung nông dân vẫn luôn tự hào và gắn bó với nghề, song Chính phủ phải có thêm nhiều hành động thiết thực hơn nữa để nông dân có thể đảm bảo cuộc sống.

Ông cũng cáo buộc việc Liên minh châu Âu (EU) bãi bỏ các quy định về đảm bảo giá và thay thế chúng bằng hỗ trợ thu nhập. Chính các chính sách này đã khiến người nông dân chịu sự cạnh tranh gay gắt, trở nên dễ bị tổn thương và lâm vào tình cảnh khốn khó hiện nay.

Mặc dù diễn ra vào thời điểm nền nông nghiệp Pháp đang gặp nhiều khó khăn do giá nông sản và thực phẩm giảm mạnh khiến nhiều nông dân đứng trước nguy cơ phá sản, sự kiện được tổ chức hàng năm trong hơn nửa thế kỷ qua tại Pháp này vẫn thu hút các hiệp hội trồng trọt và chăn nuôi, các chủ trang trại, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp của Pháp và 21 nước trên thế giới.

Khách tham quan tìm hiểu thêm về nền nông nghiệp Pháp. Ảnh: THX/TTXVN

Khách tham quan lớn tuổi được mời tham gia nhiều cuộc thi tìm hiểu đặc sản và được nếm các món ăn mang đậm bản sắc, hương vị đặc trưng các vùng miền như xúc xích, pho mát, patê gan ngỗng, mứt…, còn trẻ em thì háo hức khám phá các loài gia súc và gia cầm trong "trang trại khổng lồ" đặt tại Trung tâm triển lãm Versailles.

Linh vật của hội chợ-triển lãm năm nay là "cô bò" Cerise, 8 năm tuổi, cao 1,5m, nặng khoảng 750 kg, thuộc giống Bazadaise, được tôn vinh vì có khả năng thích ứng tốt trong điều kiện khắc nghiệt tại vùng đất pha cát ở Aquitaine.

Trong khuôn khổ triển lãm đã diễn ra nhiều cuộc hội thảo, các buổi nói chuyện giữa các doanh nghiệp, người sản xuất và công chúng nhằm giới thiệu các công nghệ mới, trao đổi kinh nghiệm trong việc tiếp cận khoa học-công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, làm cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ.

Dự kiến, trong 9 ngày mở cửa, hội chợ-triển lãm sẽ đón tiếp khoảng 700.000 khách tham quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục