Pháp kiên quyết theo đuổi kế hoạch cải cách thị trường lao động

09:59' - 31/05/2016
BNEWS Thủ tướng Pháp Manuel Valls tuyên bố sẽ không nhượng bộ công đoàn CGT sau làn sóng biểu tình trong thời gian qua, và kiên quyết thực hiện dự luật cải cách lao động gây nhiều tranh cãi.
Phó Thủ tướng Pháp Manuel Valls tuyên bố kiên quyết theo đuổi kế hoạch cải cách thị trường lao động. Ảnh: eldiablo.fr

Trong khi đó, CGT cảnh báo sẽ tiếp tục các kế hoạch đình công và biểu tình nhằm gây sức ép buộc chính phủ phải xem xét lại dự luật cải cách lao động được cho là có lợi cho giới chủ trong lúc ảnh hưởng tới quyền của người lao động.

Trong hai tháng qua, CGT đã tổ chức rất nhiều cuộc biểu tình, các cuộc đình công của công nhân đường sắt, phong tỏa các cơ sở lọc dầu và nhà máy điện hạt nhân nhằm gây áp lực cho chính phủ.

Việc tìm ra giải pháp cho những bất đồng giữa chính phủ và các công đoàn phản đối dự luật cải cách lao động càng trở nên cấp bách, trong bối cảnh Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu 2016 sắp diễn ra vào đầu tháng Sáu tới.

Tình trạng căng thẳng trong thời gian qua đã khiến tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Manuel Valls giảm xuống 24%, mức thấp kỷ lục trong thời gian ông lên nắm quyền.

Hồi giữa thập niên, Pháp cũng từng lâm vào tình hình bất ổn nhất trong nhiều chục năm qua, khi cựu Thủ tướng Alain Juppe nhất quyết không thay đổi dự luật cải cách hưu trí. Song sau đó ông Juppe cũng đã dần phải nhượng bộ sau nhiều tuần các công đoàn tổ chức đình công và biểu tình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục