Pháp “quyến rũ” giới đầu tư, sau Brexit

14:47' - 09/07/2016
BNEWS Sau sự kiện Brexit, Paris đang từng bước thu hút các ngân hàng, nhà đầu tư và doanh nghiệp muốn lảng tránh trạng thái “bấp bênh” sẽ xảy ra với London.
Pháp “quyến rũ” giới đầu tư, sau Brexit. Ảnh minh họa: TTXVN
Phát biểu ngày 6/7, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho rằng trong môi trường mới hiện nay, Pháp cần trở thành một thị trường hấp dẫn. Ông Valls đã thông báo một loạt biện pháp để lôi kéo giới đầu tư, trước cuộc cạnh tranh ngày càng tăng giữa các thủ đô của châu Âu, sau khi cử tri Anh chọn rời EU (Brexit) trong cuộc trưng cầu dân ý vừa qua.
Đáng chú ý, Thủ tướng Valls khẳng định kế hoạch giảm thuế doanh nghiệp của Pháp từ 33% xuống 28% đã được Tổng thống Francois Hollande công bố trước đó. Ông Valls cho biết ông muốn cải cách hệ thống thuế và khung pháp lý, để thu hút thêm các doanh nghiệp đến với Pháp và biến Paris thành một “kinh đô tài chính”.
Tuy nhiên, lâu nay, Pháp vẫn không được đánh giá là một điểm kinh doanh hấp dẫn trên thế giới. Theo một báo cáo năm 2016 của Ngân hàng Thế giới (WB), Pháp xếp vị trí thứ 27 trong số 189 quốc gia dễ làm ăn kinh doanh trên toàn cầu, trong khi Anh xếp vị trí thứ sáu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục