Pháp: Tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh trong tháng 7

11:31' - 25/08/2016
BNEWS Bộ Lao động Pháp ngày 24/8 công bố báo cáo cho biết sau hai tháng tăng nhẹ, tỷ lệ thất nghiệp tại nước này trong tháng 7 vừa qua đã giảm 0,5%.
Pháp: Tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh trong tháng 7. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Bộ Lao động Pháp ngày 24/8 công bố báo cáo cho biết sau hai tháng tăng nhẹ, tỷ lệ thất nghiệp tại nước này trong tháng 7 vừa qua đã giảm 0,5% (tương đương 19.100 người), góp phần làm giảm số người không có việc làm trên cả nước xuống còn 3,5 triệu người.

Nếu tính cả các tỉnh hải ngoại (DOM),con số này sẽ là 3,76 triệu người.

Tính chung trong ba tháng 5,6 và 7, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp hầu như ổn định khi chỉ giảm nhẹ 0,1%.

Trong khi đó, tỷ lệ người lao động không có việc làm đã giảm tới 2,1% kể từ đầu năm 2016, tương đương 73.900 người, và giảm 1,2%, tương đương 44.100 người, so với cùng kỳ năm trước.

Tín hiệu tích cực này cho thấy nền kinh tế Pháp đang dần hồi phục và tạo ra nhiều việc làm. Mặc dù vậy, xu hướng này không bền vững.

Nếu số người thất nghiệp toàn thời gian giảm (loại A, theo cách phân loại tại Pháp) thì số người thất nghiệp bán thời gian hoặc làm những việc lặt vặt trong khi đang tìm một công việc phù hợp với chuyên môn (loại B và C) lại tăng thêm 7.500 người.

Nếu tính chung cả ba loại A, B, C, tổng số người thất nghiệp tại Pháp lên đến 5,44 triệu người, và nếu tính cả các tỉnh hải ngoại thì lên tới 5,74 triệu người.

Trong khi đó, Cơ quan Thống kê quốc gia Pháp (INSEE), nơi áp dụng các tiêu chí của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), ngày 17/8 cho hay tỷ lệ thất nghiệp của nước này đã giảm 0,3 điểm phần trăm trong quý II xuống 9,6% và là mức thấp nhất kể từ quý III/2012.

Ngay trước khi thống kê về tỷ lệ thất nghiệp giảm được công bố ngày 24/8, Tổng thống Pháp François Hollande đã hoan nghênh kết quả đạt được đồng thời nhấn mạnh rằng xu hướng thất nghiệp giảm đã được khẳng định từ đầu năm 2016.

Về phần mình, Bộ trưởng Lao động Myriam El Khomri cho rằng đây là kết quả của một “chính sách chủ động và có mục tiêu” hay nói cách khác là kết quả của việc tiến hành các cải cách trong thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục