Pháp và Đức cùng đạt mức tăng trưởng kinh tế 0,3% trong quý III/2015

18:07' - 13/11/2015
BNEWS Với mức tăng trưởng 0,3%, kinh tế Pháp đã xuất hiện dấu hiệu phục hồi sau 1 thời gian trì trệ. Mặc dù cùng mức tăng trưởng, nhưng người láng giềng Đức lại có một quý 3/2015 giảm so với quý trước đó.
Kinh tế Pháp có dấu hiệu phục hồi nhẹ sau một quý tăng trưởng 0%. Ảnh: TTXVN

Với mức tăng trưởng đạt 0,3% trong quý III/2015, , kinh tế Pháp đã tăng trưởng trở lại sau thời gian dài hồi phục chật vật.

Theo các số liệu thống kê do Cơ quan thống kê quốc gia (INSEE) của Pháp công bố ngày 13/11, kinh tế Pháp đã đạt mức tăng trưởng 0,3% từ tháng 7 đến hết tháng 9/2015 sau khi đứng yên trong quý trước đó. Đây được coi là tín hiệu tích cực góp phần xoa dịu những lo ngại chồng chất về sự phục hồi kinh tế yếu kém của quốc gia này.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin cho biết, dựa trên những số liệu mới nhất cho thấy kinh tế Pháp sẽ đạt mức tăng trưởng ít nhất là 1,1% trong năm 2015. Ông Sapin tin tưởng Pháp sẽ dần thoát khỏi tình trạng trì trệ vốn kéo dài quá lâu để bước sang một giai đoạn mới hứa hẹn mức tăng trưởng cao hơn trong năm tới.

Trong khi đó, Đức, nền kinh tế hàng đầu châu Âu, cũng chỉ đạt tốc độ tăng trưởng 0,3% trong quý III vừa qua, chậm hơn so với mức 0,4% của quý trước.

Kết quả này được cho là do nhu cầu tiêu dùng giảm liên tiếp trong 3 tháng. Sản lượng công nghiệp cũng giảm trong tháng 9, do hoạt động của khu vực sản xuất và xây dựng có dấu hiệu chậm lại.

Đặc biệt, mùa Giáng sinh năm nay, các hoạt động mua sắm cũng không sôi động như những năm trước. Chỉ số bán lẻ tháng 9 không mấy khả quan do người tiêu dùng lo ngại về những hậu quả quả kinh tế mà cuộc khủng hoảng nhập cư có thể gây ra cho nền kinh tế quốc gia này./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục