Phát động chương trình chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam

14:52' - 28/02/2016
BNEWS Ngày 28/2, ở Hà Nội, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Diễn đàn Otofun đã phát động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”.
Lễ phát động chương trình "Chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam". Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS
Ngày 28/2, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Diễn đàn Otofun (otofun.net) tổ chức lễ phát động chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”. 

Tại lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, đây là hoạt động trong khuôn khổ “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa TMV và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. 

Mục đích của chương trình nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các cơ quan chức năng, qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho Việt Nam. 

Chương trình tập trung vào 3 nội dung chính là “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Không lái xe khi uống rượu bia”, và “Thắt dây an toàn khi lái xe”. 

Ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh, với chương trình này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng gần 300.000 thành viên của diễn đàn Otofun và người dân chung tay nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi lái xe để tham gia giao thông an toàn hơn. 

Tổng Giám đốc TMV Yoshihisa Maruta cũng cho hay: “Những người điều khiển ô tô chính là những tấm gương tốt để gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng noi theo việc nâng cao ý thức an toàn giao thông. Đặc biệt, với sự tham gia tích cực của các bạn, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia chương trình này để góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn hơn cho Việt Nam, từng bước hướng tới mục tiêu “Không tai nạn giao thông” trong tương lai”. 

Trong khuôn khổ hợp tác với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, TMV sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động khác trong thời gian tới như trao tặng dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho công tác kiểm tra thanh tra giao thông; hỗ trợ nạn nhân, thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông; và hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải trong việc xây dựng các tiêu chuẩn kiểm định về an toàn kỹ thuật và môi trường của phương tiện. 

Cùng với lễ phát động trên, các đơn vị này cũng phát động và giới thiệu cuộc thi sáng tác phim ngắn (video clip) với hai chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”; thiết kế nhãn dán (sticker) tập trung vào nội dung “Không nhắn tin khi lái xe”. Cuộc thi được thực hiện từ ngày 29/2 đến ngày 9/4/2016 thông qua mạng xã hội tại địa chỉ http://www.facebook.com/ViATGTVN2016 . Cuộc thi dành cho đối tượng là công dân Việt Nam có tài khoản facebook đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục