Phát hành Sách trắng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam

19:08' - 19/09/2017
BNEWS Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành cuốn sách có tiêu đề “Sách trắng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam 2017”.

Đây là ấn phẩm cung cấp thông tin số liệu thống kê chính thức về một số lĩnh vực của do Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý.

Nội dung sách cung cấp cho độc giả các số liệu, thông tin về hiện trạng phát triển công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam trong 2 năm 2015 và 2016.

Phát biểu tại lễ phát hành sách, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và phát hành ấn phẩm Sách trắng Công nghệ thông tin Việt Nam 2017.

Sách trắng là căn cứ để không chỉ người Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư tham khảo và thấy được hiện trạng công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam để ra quyết định đầu tư hay không, đầu tư ở mức độ nào, mảng nào trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Tuyên (Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Sách trắng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam là tài liệu thường niên của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cuốn Sách trắng đầu tiên được ra xuất bản năm 2009. Nội dung sách nhằm cung cấp các thông tin, số liệu chính thức về ngành công nghệ thông tin và truyền thông.

Trong hai năm 2015 và 2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tập trung rà soát các hệ thống chỉ số về công nghệ thông tin và truyền thông nhằm hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu thống kê của ngành về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Đồng thời, Ban soạn thảo sách đã đưa những số liệu này vào nội dung Sách trắng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam một cách phù hợp với tình hình phát triển thực tế và thông lệ quốc tế.

Năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan thu thập số liệu, phân tích, tổng hợp thông tin để xây dựng và phát hành Sách trắng về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông nhằm kịp thời cung cấp thông tin số liệu cho lãnh đạo Đảng và Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Sách trắng Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2017 tập trung vào việc cung cấp số liệu thống kê chủ chốt về tình hình hoạt động của ngành trong hai năm 2015 và 2016 với 12 nội dung: Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông, internet, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, bưu chính, nghiên cứu và đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông, các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình và dự án về công nghệ thông tin, truyền thông, hợp tác quốc tế, các cơ quan, tổ chức về công nghệ thông tin và truyền thông.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin để quản lý và thúc đẩy phát triển công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam, so với các năm trước, Sách trắng Công nghệ thông tin và Truyền thông 2017 có bổ sung một số chỉ tiêu phù hợp với thông lệ quốc tế như: Dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp, chỉ số đo lường khán giả truyền hình, thông tin số liệu về tình hình phát triển lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin…

Đồng thời, một số nội dung, thông tin được công bố và phát hành trên các ấn phẩm khác như số liệu về các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ thông tin, các sự kiện công nghệ thông tin và truyền thông tiêu biểu… đã được lược bớt trong Sách trắng năm nay.

Nhằm phục vụ cho việc tham khảo và sử dụng được thuận tiện, gọn nhẹ, Sách trắng Công nghệ Thông tin và Truyền thông 2017 được in thành 2 phiên bản.

Phiên bản tiếng Việt đã in và phát hành trước. Phiên bản tiếng Anh sẽ được hoàn thiện, in ấn và dự kiên phát hành trong tháng 10/2017.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng dự kiến trong thời gian tới sẽ công bố tài liệu Sách trắng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam 2017 dưới dạng điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông để mọi người có thể tham khảo.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Sách trắng Công nghệ Thông tin và Truyền thông 2017 sẽ được phát hành đến các bộ, ngành, địa phương, một số hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài hoạt động liên quan đến ngành công nghệ thông tin, truyền thông, các đại sứ quán có quan hệ hợp tác về công nghệ thông tin và truyền thông với Việt Nam…

Sách dầy 80 trang (không tính bìa) với số lượng phát hành 400 bản theo Quyết định xuất bản số 268/QĐ-NXBTTTT, ngày 18/8/2017 của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục