Phát hiện 2 doanh nghiệp đổ hàng chục tấn chất thải nguy hại ra môi trường

19:30' - 21/09/2017
BNEWS Đây là những chất thải được thải ra từ quá trình sản xuất thép từ năm 2012 đến nay.
Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Dương vừa phát hiện hai doanh nghiệp đóng trên địa bàn thị xã Tân Uyên đổ trực tiếp hàng chục tấn chất thải nguy hại chưa qua xử lý ra môi trường.
Qua kiểm tra vào sáng 21/9, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện Doanh nghiệp sản xuất thép Bình Minh, đóng tại xã Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã đổ hàng chục tấn chất thải nguy hại ra môi trường không qua xử lý.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện doanh nghiệp này đổ trên 70 tấn chất thải là xỉ sắt, thép và xỉ than đá ra môi trường. Những chất thải này đã được doanh nghiệp đổ trực tiếp ra khu đất trống trước cổng doanh nghiệp để dùng san lấp mặt bằng.
Đáng chú ý là hàng chục tấn chất thải này cần phải được giao cho các đơn vị xử lý chất thải để xử lý theo quy định, nhưng doanh nghiệp này đã không thực hiện. Theo doanh nghiệp thì đây là những chất thải được thải ra từ quá trình sản xuất thép từ năm 2012 đến nay.
Ngoài ra, qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương còn phát hiện tại cơ sở sản xuất của Doanh nghiệp Bình Minh còn có số lượng lớn nhớt máy đổ lênh láng trên mặt đất và lan sang các khu vực khác.
Trước đó, vào ngày 19/9, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương cũng phát hiện Công ty TNHH thép Trường Thịnh có địa chỉ tại thị xã Tân Uyên đã không xử lý chất thải xỉ sắt đúng theo quy định về bảo vệ môi trường. Trong đó hơn 500m3 chất thải nguy hại là xỉ sắt được Công ty chôn lấp ngay trong khuôn viên của mình. Việc làm này của Công ty đã gây nguy cơ ô nhiễm môi trường đất và nước cho khu vực xung quanh.
Hai vụ vi phạm trên đã được lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương lập biên bản và xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục