Phát hiện bom thư gửi tới Chủ tịch Eurogroup

10:07' - 22/03/2017
BNEWS Ngày 21/3, Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính Eurozone (Eurogroup), ông Jeroen Dijsselbloem đã nhận được một bom thư nặc danh.
Phát hiện bom thư gửi tới Chủ tịch Eurogroup. Ảnh: EPA

Người phát ngôn của ông Dijsselbloem, ông Coen Gelinck đã xác nhận thông tin trên và cho biết bom thư này đã bị chặn lại và xử lý.

Ông Coen Gelinck không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc, đồng thời cũng chưa khẳng định liệu bom thư gửi tới Chủ tịch Eurogroup có nằm trong số những gói bưu kiện khả nghi được phát hiện ở Athens hai ngày trước đó hay không.

Hôm 20/3, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện 8 bưu kiện "khả nghi" tại trung tâm phân loại bưu kiện ở phía Bắc thủ đô Athens, trên đó ghi địa chỉ người nhận là các quan chức trong Eurogroup và một số viện kinh tế toàn cầu khác.

Một nguồn tin còn cho biết những gói bưu kiện này có cơ chế hoạt động tương tự như những "bom thư" được gửi tới văn phòng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Paris (Pháp) và Bộ Tài chính Đức hồi tuần trước.

Bom thư gửi tới văn phòng IMF tại Paris đã phát nổ và làm bị thương một thư ký. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy việc gửi hai bom thư này đều do một nhóm tay súng vô chính phủ mang tên "Conspiracy of Fire Nuclei" (SFP) ở Hy Lạp, thực hiện.

Các vụ gửi bom thư có địa chỉ đến từ Hy Lạp liên tiếp xảy ra trong bối cảnh nhiều người dân Hy Lạp đã lên tiếng cáo buộc Đức và IMF ép Athens phải áp dụng chính sách "thắt lưng buộc bụng" trong nhiều năm để đối lấy các khoản cứu trợ tài chính từ những nhà cho vay quốc tế.

Trong đó, với vai trò là Chủ tịch Eurogroup, ông Jeroen Dijsselbloem - người mới nhất vừa nhận bom thư, được cho là từng có những bất đồng gay gắt với các Bộ trưởng Hy Lạp trong các cuộc đàm phán về vấn đề nợ của Athens./.

>>>Chủ tịch Eurogroup: EC nên tập trung vào ngân sách thay vì kích thích tài khóa


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục