Phát hiện cơ sở chế biến cà phê "bẩn" ở Đắk Nông

14:10' - 17/04/2018
BNEWS Công an tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông bắt quả tang cơ sở chế biến cà phê bẩn tại huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông).

Ngày 17/4, Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông bắt quả tang cơ sở chế biến cà phê bẩn tại huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông). 

Trước đó, cơ sở kinh doanh nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan ở thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang vào chiều 16/4 vì có hành vi pha trộn tạp chất vào cà phê.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục tấn cà phê "bẩn" cùng đất, đá được tập kết ở kho, trong đó có 12 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng lõi pin, cùng nhiều nguyên liệu, phụ gia để thực hiện quá trình này.

Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận, trong thời gian qua, đã thu mua các loại cà phê kém chất lượng từ các đại lý, sau đó pha trộn lõi pin, các loại hóa chất để làm đẹp. Số cà phê sau khi được nhuộm đen bằng pin được đóng gói rồi bán ra thị trường.
Được biết, cơ sở của bà Loan hoạt động từ nhiều năm nay. Chỉ riêng từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở này đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê.
Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật và lấy mẫu mang đi kiểm định để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục