Phát hiện cơ sở ngâm rau muống bào bằng hóa chất

09:47' - 16/09/2016
BNEWS Mỗi ngày, chỉ cần 3 muỗng nước hóa chất đã pha có thể giữ xanh được đến 300 kg rau muống bào.
Rau muống đã được ngâm hóa chất tại cơ sở do bà Trần Thị Mỵ làm chủ. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Tối 15/9, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gồm Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản, Chi cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tiến hành kiểm tra các cơ sở chuyên sản xuất rau muống bào trên địa bàn phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa.

Qua kiểm tra bất ngờ, Đoàn đã phát hiện cơ sở sản xuất rau muống bào của do bà Trần Thị Mỵ làm chủ sử dụng hóa chất để ngâm rau muống bào.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện gia đình bà Trần Thị Mỵ, ngụ khu phố Kim Sơn, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa đang cho ngâm rau muống vào hóa chất có màu xanh đen, chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ. 

Cơ quan chức năng đã thu giữ và niêm phong 2 thùng nước hóa chất đã pha sẵn được đựng trong 2 thùng sơn 20 lít và 1 bịch hóa chất màu xanh không nhãn mác nặng 0,8kg để đem đi xét nghiệm.

Lấy mẫu hóa chất dùng để ngâm rau muống bào tại cơ sở do bà Trần Thị Mỵ để đem đi xét nghiệm. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Theo lời khai ban đầu của bà Trần Thị Mỵ, số hóa chất trên được bà mua của một người ở Thành phố Hồ Chí Minh về để ngâm rau muống đã được bào, nhằm làm cho rau muống xanh. Mỗi ngày cơ sở này sản xuất khoảng 300 kg rau muống bào và đưa về tiêu thụ tại chợ đầu mối Bà Rịa.

Cũng theo chủ cơ sở này, mỗi bịch hóa chất có thể dùng được cả năm, bởi vì mỗi ngày cơ sở chỉ cần đến 3 muỗng nước hóa chất đã pha là có thể nhúng được số rau muống sản xuất hằng ngày. Số rau muống ngâm hóa chất đã bị Đoàn kiểm tra tịch thu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ./. 

>>> Tiếp tục phát hiện cơ sở ngâm rau muống bằng hóa chất tại Tp. Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục