Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ tại sa mạc của Mông Cổ

BNEWS.VN Các nhà khoa học cho biết một trong những dấu chân khủng long lớn chưa từng thấy đã được phát hiện tại sa mạc Gobi của Mông Cổ.

Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ tại sa mạc của Mông Cổ

Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ tại sa mạc của Mông Cổ. Ảnh minh họa: nypost

Phát hiện này đã mở ra một manh mối mới về loài động vật khổng lồ từng thống trị Trái Đất hàng triệu năm trước đây.

Một nhóm nhà nghiên cứu đến từ Nhật Bản và Mông Cổ đã phát hiện ra dấu chân khủng long khổng lồ dài 1,06 m và rộng 0,77 m trong sa mạc Gobi rộng lớn của Mông Cổ.

Theo các thành viên trong nhóm đến từ Đại học Khoa học Okayama của Nhật Bản, dấu chân này có thể là của loài khủng long Titanosaur cổ dài ăn cỏ, có thân hình dài hơn 30 mét và cao 20 mét.

Những hóa thạch lớn này đã được phát hiện hồi tháng 8 tại tầng địa chất trong sa mạc được hình thành cách đây từ 70-90 triệu năm vào cuối kỷ Phấn trắng.

Đại học Khoa học Okayama tham gia nghiên cứu với Viện Khoa học Mông Cổ cho biết đây là một phát hiện hiếm có bởi dấu chân hóa thạch này được giữ trong tình trạng rất tốt với các vết hằn của bộ móng.

Hiện các nhà khoa học đang rà soát khu vực này để tìm kiếm những hóa thạch khác của khủng long./.

Với mức tăng trưởng ổn định, bức tranh xuất khẩu đang nổi lên với nhiều gam màu tích cực. Không chỉ dừng lại ở mức 6 - 7% như mục tiêu đặt ra, năm 2017 ngành công thương hoàn toàn tự tin rằng kim ngạch xuất khẩu có thể cán đích 203 tỷ USD và tăng trưởng gấp đôi tới 14,5%.