KINH TẾ & XÃ HỘI

Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ tại sa mạc của Mông Cổ

BNEWS.VNCác nhà khoa học cho biết một trong những dấu chân khủng long lớn chưa từng thấy đã được phát hiện tại sa mạc Gobi của Mông Cổ.

Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ tại sa mạc của Mông Cổ. Ảnh minh họa: nypost

Phát hiện này đã mở ra một manh mối mới về loài động vật khổng lồ từng thống trị Trái Đất hàng triệu năm trước đây.

Một nhóm nhà nghiên cứu đến từ Nhật Bản và Mông Cổ đã phát hiện ra dấu chân khủng long khổng lồ dài 1,06 m và rộng 0,77 m trong sa mạc Gobi rộng lớn của Mông Cổ.

Theo các thành viên trong nhóm đến từ Đại học Khoa học Okayama của Nhật Bản, dấu chân này có thể là của loài khủng long Titanosaur cổ dài ăn cỏ, có thân hình dài hơn 30 mét và cao 20 mét.

Những hóa thạch lớn này đã được phát hiện hồi tháng 8 tại tầng địa chất trong sa mạc được hình thành cách đây từ 70-90 triệu năm vào cuối kỷ Phấn trắng.

Đại học Khoa học Okayama tham gia nghiên cứu với Viện Khoa học Mông Cổ cho biết đây là một phát hiện hiếm có bởi dấu chân hóa thạch này được giữ trong tình trạng rất tốt với các vết hằn của bộ móng.

Hiện các nhà khoa học đang rà soát khu vực này để tìm kiếm những hóa thạch khác của khủng long./.

TTXVN

Với người dân thì sổ đỏ là loại giấy tờ quan trọng để chứng minh tài sản của mình. Lâu nay với những người mua nhà bằng giấy viết tay, thì nỗi lo không có sổ đỏ luôn thường trực. Nhưng mới đây, Nghị định 01 của Chính phủ quy định người dân mua bán bằng giấy tờ viết tay sẽ được cấp sổ đỏ. Đây là tin vui đối với nhiều gia đình.