Phát hiện dấu vết loài bò sát cổ đại chưa từng biết đến tại Tây Ban Nha

BNEWS.VN Các nhà khoa học vừa phát hiện ra dấu chân hóa thạch có từ cách đây khoảng 247 đến 248 triệu năm tại dãy núi Pyreness, Tây Ban Nha, mà họ cho là của một loài bò sát chưa từng biết đến trước đây.

Phát hiện dấu vết loài bò sát cổ đại chưa từng biết đến tại Tây Ban Nha

Trong một tuyên bố, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tổng hợp Barcelona và Viện nghiên cứu Cổ sinh vật học Catalan cho biết dấu chân hóa thạch được tìm thấy cùng với một loạt dấu vết hóa thạch của tổ tiên các loài cá sấu và khủng long, thuộc nhóm Archosauromorpha vốn thống trị khu vực sông Pyrenees cổ đại.

Các nhà khoa học đã đặt tên loài bò sát mới này là Prorotodactylus mesaxonichnus. Họ cho rằng loài bò sát này có hình dáng giống cá sấu nhưng chân to hơn và thân dài khoảng 1,5 m.

Theo các nhà nghiên cứu, những dấu chân hóa thạch mà họ tìm thấy tại dãy núi Pyreness thuộc các động vật cổ đại di chuyển bằng cả 4 chi và thường để lại dấu vết đuôi của chúng. Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục tìm kiếm các mẫu xương hóa thạch của những động vật này.

Theo giả thuyết của các nhà khoa học, khoảng 252 triệu năm trước đây, một cuộc Đại tuyệt chủng tàn khốc đã hủy diệt sự sống trên Trái đất, khiến 90% các loài sinh vật biến mất mãi mãi./.

Quái thú biển thực sự tồn tại

Là 1 trong 20 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, hồ Ba Bể được coi là viên ngọc xanh giữa đại ngàn Việt Bắc. Đến với hồ Ba Bể, du khách không chỉ được đắm chìm trong không gian rộng lớn của hồ nước, núi đá vôi và những hang động kỳ bí. Đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng, thưởng thức những giá trị mang đậm bản sắc dân tộc của cư dân sinh sống quanh hồ Ba Bể.