Phát hiện hơn 2 tấn bì lợn nghi chứa hóa chất tẩy trắng

17:27' - 24/01/2017
BNEWS Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bạc Liêu phát hiện hơn 2 tấn bì lợn nghi có sử dụng hóa chất Sulfite (chất tẩy trắng).
Phát hiện hơn 2 tạ bì lợn nghi chứa hóa chất tẩy trắng. Ảnh minh họa: Mạnh Linh/TTXVN

Ngày 24/1, Đoàn thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường, Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất và mua bán chả lụa, bì lợn do ông Lý Mạnh Khương, khóm 2, phường 8, thành phố Bạc Liêu làm chủ.

Đoàn đã lập biên bản ghi nhận số lượng hàng và tiến hành niêm phong để lấy mẫu gửi xét nghiệm kiểm tra. Bên cạnh số bì lợn nghi chứa hóa chất Sulfite, đoàn còn phát hiện cơ sở này không có bản cam kết về bảo vệ môi trường và xả thải trực tiếp ra môi trường. Đoàn cũng lập biên bản hành vi vi phạm này đối với cơ sở sản xuất trên.

Hóa chất tẩy trắng Sulfite rất nguy hại đến sức khỏe con người khi dùng phải, hóa chất này chỉ được cho phép sử dụng trong công nghiệp, không được sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm dùng Sulfite để bảo quản sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục