Phát hiện loại men hạn chế quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi

BNEWS.VN Một nhóm các nhà khoa học của Mexico vừa phát hiện loại men mang tên CD38, thủ phạm kìm hãm quá trình trao đổi chất và cụ thể là làm giảm lượng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi.

Phát hiện loại men hạn chế quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi

Phát hiện loại men hạn chế quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi. Ảnh: backtoyes

Một nhóm các nhà khoa học của Mexico vừa phát hiện loại men mang tên CD38, thủ phạm kìm hãm quá trình trao đổi chất và cụ thể là làm giảm lượng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi, mở ra hướng đi mới trong công tác nâng cao chất lượng cuộc sống của bộ phận dân số này.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn lời của bác sĩ Eduardo Chini, chủ nhiệm công trình nghiên cứu trên, cho biết thông qua kết quả của nhiều công trình nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã khẳng định rằng trong quá trình già hóa, một số cơ quan nội tạng bị mất một lượng ADN khá lớn và sự thiếu hụt các phân tử quý giá này đã tạo ra khe hở cho các loại bệnh thâm nhập và tấn công cơ thể người cao tuổi, trước hết là bệnh tiểu đường, béo phì

Bác sĩ Chini khẳng định qua nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học do ông đứng đầu đã phát hiện ra rằng tại những tế bào bị viêm nhiễm, chất men CD38 tham gia trực tiếp vào quá trình làm giảm thiểu lượng ADN trong cơ thể người cao tuổi.

Kết quả so sánh lượng men CD38 trong chuột 3 tháng tuổi và chuột 32 tháng tuổi, cho thấy lượng men CD38 ở nhóm chuột 32 tháng tuổi cao gấp 3 lần so với nhóm 3 tháng tuổi.

Và điều quan trọng là kết quả tương tự cũng được xác nhận khi làm xét nghiệm đối với nhóm người ở độ tuổi 34 và độ tuổi 61.

Cũng theo ông Chini, bước tiếp theo, các nhà khoa học sẽ tập trung nghiên cứu một loại biệt dược nhằm hạn chế hoạt động của men CD38 và tạo ra cơ chế làm tăng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của họ./.

Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghệ Bkav, một loại mã độc mới xuất hiện và nguy hiểm hơn nhiều so với Wanna Cry – mã độc tống tiền đã và đang lan rộng tại gần 100 quốc gia trên thế giới những ngày vừa qua. Loại mã độc mới này tuy không nhằm mục đích tống tiền nhưng nó lại có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích APT bất cứ lúc nào.