Phát hiện "vật thể lạ" rơi ở Yên Bái

18:06' - 02/01/2016
BNEWS Tại hiện trường, "vật thể lạ" này trông như một viên đá có hình tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30 cm. Vật thể này tạo ra một hố tròn sâu chừng 20cm, nơi rộng nhất chừng 30 cm.

Người dân xã Tân Đồng và Báo Đáp, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết, vào khoảng 7 giờ ngày 2/1/2016, có một tiếng nổ rất lớn như tiếng sấm trên trời đánh xuống, sau đó, một số người nói phát hiện như có một vật gì đó rơi xuống nên đã cùng nhau tỏa đi tìm và đã tìm thấy một "vật thể lạ" tại vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1 xã Tân Đồng. 

Tại hiện trường, "vật thể lạ" này trông như một viên đá có tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30 cm. Do hiếu kỳ, một số người dân đã bẩy vật thể này lên khỏi mặt đất để lại một hố tròn sâu chừng 20cm, nơi rộng nhất chừng 30 cm, ôm gọn lấy vật thể này. Sau đó, người dân đã báo với chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình.

Ông Tạ Duy Chinh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng cho biết, ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng dân quân và công an xã đã phong tỏa hiện trường vào báo cho huyện và cơ quan chuyên môn của tỉnh biết để xử lý.

Hiện nay, lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã có mặt và đưa "vật thể lạ" này về Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên để điều tra, nghiên cứu để làm rõ. Thông tin ban đầu từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái, vật thể đó bằng kim loại có đường kính 27 cm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục