Phát huy vai trò của Hiệp hội trong phát triển doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh

22:09' - 19/01/2018
BNEWS Hiệp hội cũng sẽ đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, ưu tiên các chương trình mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.
Tổng kết hoạt động HUBA và khai trương Màn hình Led “Cổng kết nối kinh doanh HUBA”.Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Làm tốt vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền thành phố, thúc đẩy sự liên kết giữa các doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh (HUBA) trong năm 2018.

Đây là phát biểu của ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA tại Hội nghị triển khai hoạt động năm 2018 của HUBA, tổ chức tối 19/1.
Theo ông Chu Tiến Dũng, năm 2018 Tp.Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 8,3 - 8,5% và phát triển 46.000 doanh nghiệp mới. Chính vì vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố cần làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền thành phố thông qua việc đóng góp ý kiến trong xây dựng chính sách; tổ chức các chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Mặt khác, Hiệp hội cũng phải phát huy vai trò kết nối, thúc đẩy sự liên kết về chiều sâu giữa các doanh nghiệp với nhau, nhằm phát huy tối đa thế mạnh của từng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu cho chung cho các lĩnh vực, ngành nghề của thành phố.
Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố sẽ tăng cường phối hợp đồng bộ với các hiệp hội thành viên trong việc cập nhật thông tin chính sách, thực hiện các hoạt động kết nối cung - cầu, tìm kiếm thị trường mới, tạo điều kiện để doanh nghiệp thành phố duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, ưu tiên các chương trình mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tp.Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Hiệp hội Doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, từ đó nâng cao giá trị đóng góp của của khối kinh tế tư nhân vào sự phát triển chung của thành phố.
Lãnh đạo thành phố mong muốn trong thời gian tới, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố sẽ phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và lãnh đạo thành phố trong việc xây dựng cơ chế, chính sách liên quan tới doanh nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Đồng thời, tích cực vận động, định hướng cho các hội viên chủ động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện hiệu quả kinh doanh, góp phần cùng thành phố hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục