Phát triển bền vững, con đường duy nhất doanh nghiệp cần theo

14:46' - 08/11/2016
BNEWS Việc lựa chọn hướng phát triển bền vững chính là con đường duy nhất mà mọi doanh nghiệp cần phải đi theo.

“Sáng tạo để triển khai các mục tiêu phát triển bền vững” là chủ đề của Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam năm 2016 (VCSF) lần thứ III, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức ngày 8/11, tại Hà Nội.

Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng quốc gia vì phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành, các đại sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đại diện các viện nghiên cứu, các hiệp hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp.

Khai mạc diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao việc tổ chức diễn đàn VCSF như một hội nghị thường niên để kết nối có hiệu quả giữa khu vực công - tư - các tổ chức xã hội và cộng đồng.

Qua đó, nhiều ý kiến đã được đề xuất tới Chính phủ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam; đồng thời hỗ trợ và thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

Cũng tại diễn đàn, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, nhấn mạnh, doanh nghiệp là lực lượng chủ chốt và doanh nhân là “người lính thời bình” nên việc triển khai các định hướng phát triển bền vững trong tương lai có ý nghĩa quan trọng và quyết định sự thành bại của cộng đồng doanh nghiệp.

Vì thế, việc lựa chọn hướng phát triển bền vững chính là con đường duy nhất mà mọi doanh nghiệp cần phải đi theo.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng bày tỏ sự hoan nghênh những sáng kiến và nội dung nghị sự của Diễn đàn VCSF 2016. Theo đó, huy động sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp vào việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, giảm phát thải và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhiều sáng kiến tiêu biểu như: Sử dụng năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà; Hợp tác năng lượng tái tạo; Xây dựng mạng lưới các thành phố bền vững tại Việt Nam hay Chương trình đào tạo về sản xuất sạch hơn và nền kinh tế tuần hoàn…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng có bài tham luận trình bày về kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Đây là những định hướng chiến lược nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu một cách căn cơ và bài bản trong nhiều thập kỷ tiếp theo; đồng thời, thể hiện trách nhiệm của Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong việc giải quyết những thách thức to lớn đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục