Phạt tù 2 nhân viên lấy trộm hàng hóa của siêu thị Metro Thăng Long

21:11' - 16/08/2016
BNEWS Ngày 16/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 bị cáo nguyên là nhân viên của siêu thị Metro Thăng Long (Hà Nội).

Ngày 16/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 bị cáo nguyên là nhân viên của siêu thị Metro Thăng Long (Hà Nội) gồm: Phạm Bằng Tâm (sinh năm 1992, trú ở xã Minh Quân, Trấn Yên, Yên Bái) lĩnh án 4 năm tù và Hồ Sỹ Mạnh (sinh năm 1991, ở xã Việt Thuận, Vũ Thư, Thái Bình) bị phạt 9 tháng tù treo về cùng tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 140-BLHS. Nguyên đơn dân sự trong vụ án này là siêu thị Metro Thăng Long.

Phiên tòa đã làm rõ: Phạm Bằng Tâm vốn là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Để có tiền chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, Tâm xin vào làm thêm tại siêu thị Metro Thăng Long, địa chỉ ở phường Cổ Nhuế I, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Từ giữa tháng 11/2013, Tâm được phân công nhiệm vụ chuyên điều phối hàng hóa. Cụ thể, hàng ngày, Tâm phải đi thu gom từng hóa đơn do các khách hàng mua hàng gửi đến. Sau đó, Tâm vào kho lấy hàng theo hóa đơn, rồi giao cho bộ phận vận tải để chuyển đến tận nhà những người mua.

Theo quy định của siêu thị Metro Thăng Long, mỗi đơn hàng, nhân viên điều phối chỉ được phép in ra 2 liên. Trong đó, liên 1 bàn giao cho bộ phận kế toán, còn liên 2 giao cho khách hàng, kèm theo hàng hóa xuất kho.

Làm việc tại bộ phận điều phối hàng hóa không lâu, Tâm nhanh chóng phát hiện ra một “lỗ hổng” là hoạt động kiểm soát công việc của Tâm rất lỏng lẻo. Vì vậy, hàng ngày, thay vì in ra 2 liên hóa đơn mỗi khi điều phối hàng hóa, Tâm lại in ra 3 liên.

Với liên hóa đơn thứ 3 in thêm, Tâm giấu kín để sau đó điềm nhiên vào kho lấy hàng xách về nhà bằng cửa ra vào của nhân viên siêu thị mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Các mặt hàng Tâm lấy trộm của siêu thị Metro đa dạng đủ loại, từ những lốc nước ngọt, dầu ăn, mỳ chính, sữa tươi đến nồi cơm điện…

Tính đến tháng 1/2015, Tâm đã in thêm 107 hóa đơn lấy hàng và chiếm đoạt tổng số hàng hóa tương ứng với hơn 310 triệu đồng của siêu thị. Ngoài ra, trong tháng 10/2014, Tâm còn 3 lần cấu kết với Hồ Sỹ Mạnh (cũng là nhân viên của siêu thị Metro Thăng Long) để chiếm đoạt số hàng hóa trị giá 11,5 triệu đồng./.

>>> Tập đoàn bán lẻ Metro thua lỗ nặng hơn dự kiến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục