Phạt tù nhóm côn đồ nổ súng bắn người tại Cầu Giấy, Hà Nội

14:49' - 04/11/2016
BNEWS Sáng 4/11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án phạt nhóm côn đồ nổ súng bắn người tại quán nước trước cửa trường Quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc (Cầu Giấy, Hà Nội).

3 bị cáo trong vụ án này gồm: Từ Trung Hiếu (sinh năm 1987, ở tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị phạt 20 năm tù, Nguyễn Trọng Hiếu (sinh năm 1988, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị phạt 14 năm tù và Phạm Ngọc Thái (sinh năm 1991, ở tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) lĩnh 13 năm tù về cùng tội “Giết người” theo quy định tại Điều 93, khoản 1, điểm n - Bộ luật Hình sự. 

Nội dung vụ án như sau: Khoảng 21h ngày 8/6/2015, Hà Mạnh Quân và anh trai là Hà Văn Thành đến quán bán nước của chị Từ Thị Thanh Hà tại trước cửa trường Quốc tế Việt Nam – Hàn Quốc (ở phố Trần Vĩ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để thu tiền “họ” của chị Hà.

Khi đến nơi, nhóm của Quân, Thành gặp Trung (bạn của con trai chị Hà) là người đã từng vay tiền của Thành. Vì vậy, nhóm Thành gọi Trung ra chửi, tát và đá.

Thấy nhóm thanh niên trên đến quán nước tìm chị Hà gây sự và đánh Trung, nên người quen của chị Hà đã nhắn tin cho Nguyễn Trọng Hiếu (con trai chị Hà) về để can thiệp.

Thấy vậy, Nguyễn Trọng Hiếu đã cùng Từ Trung Hiếu, Phạm Ngọc Thái lấy xe máy chở nhau về quán nước của chị Hà để giải quyết mâu thuẫn. Trên đường đến quán nước của chị Hà, cả ba người về nhà Trung Hiếu để lấy hung khí. Thái và Trọng Hiếu chờ ở cổng, Trung Hiếu vào nhà mình lấy 1 khẩu súng (súng bắn đạn ghém) và mang đi.

Khi đến quán nước của chị Hà, Trọng Hiếu vào trước, Trung Hiếu cởi áo và bỏ súng ra khỏi bao đựng, Thái ngồi sẵn trên xe đợi ngoài quán để chở đồng bọn tẩu thoát. Khi vào trong quán nước, Trọng Hiếu nhận ra những người đến thu tiền “họ” là người quen nên đã đứng lại hỏi chuyện.

Khoảng 3 phút sau, Trung Hiếu cầm khẩu súng đi vào trong quán nhìn thấy Hà Mạnh Quân đang ngồi liền cầm súng bắn Quân, làm Quân ôm đầu ngã gục xuống đất. Do sợ sự việc phức tạp xảy ra tại quán của mình nên Trọng Hiếu và Thành ôm Trung Hiếu đẩy ra ngoài không cho bắn tiếp. Trung Hiếu chạy ra, Thái đợi sẵn điều khiển xe máy chở Trung Hiếu bỏ chạy.

Thái chở Hiếu về nhà, Trung Hiếu cất khẩu súng lên nóc tủ và dặn Thái: “Anh phải đi một thời gian, Công an hỏi thì bảo không biết” sau đó Thái đưa chiếc xe máy của mình cho Trung Hiếu làm phương tiện bỏ trốn.

Qua giám định, Hà Mạnh Quân bị bắn trúng vùng đỉnh kích thước 15cm, làm cháy tóc xung quanh và vết thương vùng trán kích thước 2cm, bờ mép nham nhở do hỏa khí gây ra. Cơ quan tố tụng xác định việc Quân không chết là ngoài ý muốn chủ quan của Từ Trung Hiếu và đồng phạm./.

>>> Vụ nổ súng bắn chết người ở Cầu Giấy: Tin mới nhất từ Công an Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục