Phẫu thuật cắt thành công khối u 2 kg tại vùng cổ

17:07' - 14/11/2017
BNEWS Bệnh viện Đà Nẵng vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Tanggoon Thị Canoon, 68 tuổi, người dân tộc Cơ Tu, trú tại tỉnh Quảng Nam bị một khối u ở vùng cổ nặng 2 kg.

Ngày 25/10, bệnh nhân nhập viện với cảm giác rát nặng ở vùng cổ và khó thở khi nằm. Các bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp cho bệnh nhân và ghi nhận trên vùng cổ bệnh nhân có khối u rất lớn tăng sinh nhiều mạch máu, đẩy lệch khí quản qua bên phải, làm xẹp khí quản khoảng 60%; động mạch cảnh trong bên trái bị đẩy lệch về sau và sát da, tĩnh mạch cảnh trong hoàn toàn bị xẹp không thấy trên phim.

Bác sỹ Thân Trọng Vụ - Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Đà Nẵng, người trực tiếp mổ và điều trị cho bệnh nhân cho biết: Trường hợp này rất hiếm gặp, khả năng chảy máu trong và sau mổ của bệnh nhân cao do khối u tăng sinh mạch máu và bệnh nhân bị tăng huyết áp.

Ngày 13/11, sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra trọn vẹn khối u nặng 2 kg. Hiện tại, bệnh nhân ổn định, nói rõ, ăn uống bình thường, vết mổ không nề, không chảy máu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục