Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh

16:19' - 03/11/2016
BNEWS Từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017, sẽ thực hiện chương trình phẫu thuật, can thiệp tim miễn phí cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh.
Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Ảnh minh họa: TTXVN.

Từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với hai tổ chức thiện nguyện Gift of Life và MD1 World của Hoa Kỳ thực hiện chương trình phẫu thuật, can thiệp tim miễn phí cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh.

Theo thông tin được Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh công bố ngày 3/11, chương trình sẽ bắt đầu với hoạt động khám tầm soát miễn phí bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Đại học Y Dược vào ngày Chủ nhật 13/11 tới.

Thông qua chẩn đoán, các bệnh nhi bị tim bẩm sinh sẽ được các bác sỹ lập hồ sơ bệnh án và hội chẩn để có chỉ định điều trị phù hợp.

Từ ngày 16 - 22/1/2017, các bác sỹ trực tiếp thực hiện tất cả các ca phẫu thuật và can thiệp trong chương trình. Toàn bộ chi phí điều trị do Quỹ Tấm lòng Việt, Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam - Vina Capital Foundation tài trợ.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Định - Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Theo thống kê qua các đợt tầm soát trước của Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố cho thấy, số lượng trẻ mắc bệnh lý tim bẩm sinh phức tạp như tim một thất, teo van động mạch phổi…chiếm tỷ lệ khá cao.

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của y học, hầu hết các bệnh tim bẩm sinh đều được điều trị dứt điểm nhờ vào phẫu thuật và can thiệp. Một số bệnh lý có tổn thương phức tạp không thể điều trị khỏi hẳn cũng có thể phẫu thuật sửa chữa nhằm cải thiện triệu chứng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mỗi năm tại Việt Nam có 12.000 trẻ sinh ra bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, rất nhiều trẻ em phải chịu đựng sự đau đớn của bệnh tật một cách tuyệt vọng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều đợt khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ; cũng như phối hợp với các tổ chức lớn và có uy tín trong cả nước thực hiện các chương trình mổ tim từ thiện.

Để đăng ký khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo, người dân có thể liên hệ đến Khoa Phẫu thuật tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5. Điện thoại: 08 3952 5161 hoặc 08 3952 5160./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục