Phía Tây Hà Nội tiếp tục dẫn đầu nguồn cung căn hộ

18:38' - 04/10/2016
BNEWS Chỉ tính riêng quý 3, thị trường bất động sản Hà Nội tăng 14% so với quý trước đó.
Họp báo tổng quan thị trường bất động sản quý 3/2016. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Khu vực phía tây tiếp tục dẫn đầu nguồn cung căn hộ là thông tin được ghi nhận tại cuộc họp báo tổng quan thị trường bất động sản quý 3/2016 do Công ty TNHH CBRE Việt Nam tổ chức ngày 4/10 tại Hà Nội.

Chỉ tính riêng quý 3, thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận nguồn cung hơn 6.800 căn hộ mới được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý trước nhưng con số này vẫn giảm 38% so với cả năm 2015.

Khu vực phía Tây tiếp tục là nguồn cung chính khi chiếm tới 36% số lượng căn hộ mở bán mới dù vẫn giảm nhẹ về tỷ trọng so với quý trước đó. 

Khảo sát của CBRE cho thấy phân khúc trung cấp vẫn chiếm đa số trong các dự án mở bán mới. Tuy nhiên, nguồn cung từ phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang cũng tăng lên đáng kể.

Cụ thể, có khoảng 3.000 căn hộ từ phân khúc này được tung ra thị trường trong quý 3, chiếm tới 45% tổng nguồn cung toàn thị trường. 

Các chuyên gia bất động sản khẳng định, tâm lý thị trường tích vẫn duy trì xu hướng tích cực, doanh số bán hàng khá sát với sô căn hộ mở bán.

Đáng chú ý, số căn hộ bán được của phân khúc cao cấp thể hiện sự tăng trưởng trung bình khoảng 13%, nâng tổng số căn hộ cao cấp đã bán trong 3 quý qua đạt xấp xỉ 14.200 căn. Trong khi đó, số lượng căn hộ trung cấp bán ra chiếm gần 50%. 

Xét về giá giao dịch, trong quý 3, mức giá bán trên thị trường sơ cấp vẫn có xu hướng tăng. Cụ thể, mức giá của các dự án được mở bán từ những quý trước tăng trung bình khoảng 2%. Còn các phân khúc trung cấp và cao cấp tăng trung bình lần lượt 6 và 8%. 

Trên thị trường thứ cấp, gia strung bình giảm nhẹ khoàng 0,2% so với quý trước. Phân khúc cao cấp là nhóm duy nhất chịu sự sụt giảm trên thị trường thứ cấp, giảm khoảng 1,9% trong khi các phân khúc khác đều tăng từ 0,2 đến 1,8%.

Đáng chú ý, trong khi các dự án đã hoàn thành có giá bán trung bình giảm 2,6% thì các dự án đang xây dựng lại tăng nhẹ thêm 1%. 

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn, Công ty TNHH CBRE Việt Nam nhận định, trong tương lai, thị trường bất động sản tiếp tục có diễn biến khả quan, nhất là quý cuối của năm 2016.

Cả hai hoạt động bàn hàng và mở bán có thể tiếp nối đà tăng trưởng của các quý trước đó. Nhiều dự án sẽ ra hàng trong quý cuối của năm và nằm rải rác tại nhiều khu vực đang phát triển trong thành phố hứa hẹn sẽ tạo nên sự sôi động, hấp đẫn cho thị trường bất động sản Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục