Phiên giao dịch ảm đạm trên thị trường vàng châu Á

16:31' - 22/10/2015
BNEWS Phiên giao dịch ảm đạm trên thị trường vàng châu Á.

Trong phiên giao dịch chiều 22/10, giá vàng châu Á quanh quẩn gần mức thấp nhất trong hơn một tuần, do ảnh hưởng của đồng USD mạnh lên và lo ngại về lãi suất Mỹ tăng. 

Tại Singapore lúc 13 giờ 45 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.168,2 USD/ounce. Trong phiên trước đó (21/10), giá kim loại quý này có thời điểm giảm xuống mức 1.163,5 USD/ounce, mức thấp nhất ghi nhận kể từ phiên 13/10. 

Phiên giao dịch ảm đạm trên thị trường vàng châu Á. Ảnh: Reuters

Đồn đoán xoay quanh kế hoạch tăng lãi suất của Mỹ, vẫn là nhân tố chủ đạo gây áp lực lên thị trường vàng. Nhiều nhà quan sát dự báo các nhà hoạch định chính sách Mỹ sẽ lùi thời điểm nâng lãi suất sang năm sau, song đồn đoán khả năng lãi suất tăng vào tháng 12/2015 cũng không lắng dịu. 

Nhà đầu tư đang tập trung theo dõi các số liệu kinh tế Mỹ sắp công bố để tìm kiếm manh mối về "thể trạng" nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng như những tác động tới quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. 

Mặt khác, kết quả cuộc họp (ngày 22/10) của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng có tác động đáng kể đến thị trường tiền tệ. Trong trường hợp đồng bạc xanh mạnh lên, khiến giá các loại hàng hóa giao dịch bằng USD tăng lên thì nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng thường giảm sút./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục