Phiên tòa xét xử vụ án chạy thận: Bức xúc trước sự vắng mặt của những nhân vật chủ chốt

19:51' - 22/05/2018
BNEWS Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình tiếp tục ngày làm việc thứ 6 trong Phiên xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo trong vụ án chạy thận xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 9 người tử vong.
Bị cáo Hoàng Công Lương (sinh năm 1986), Bác sĩ Khoa hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình cùng bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".Ảnh :Bùi Thanh Hải- TTXVN

Tại phiên xét xử hôm nay, trước Hội đồng xét xử (HĐXX), đại diện Công ty Thiên Sơn là luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương đã không chấp nhận bồi thường cho phía bị hại trong vụ tai biến chạy thận khiến 9 người tử vong với lập luận: Công ty Thiên Sơn không có trách nhiệm phải bồi thường vì Công ty không có lỗi, không có hành vi vi phạm trong vụ việc này.

Vị đại diện Công ty Thiên Sơn cũng yêu cầu BVĐK tỉnh Hòa Bình phải trả lại số tiền (370 triệu đồng) đã nộp vào cơ quan thi hành án để chuyển cho các bệnh nhân.

Ngoài ra, tình tiết đáng chú ý nhất trong phiên xét xử ngày 22/5 là việc việc HĐXX công bố một phần lời khai của ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Theo nội dung được công bố, ông Trương Quý Dương không biết rõ đối tác Thiên Sơn nhưng vẫn ký hợp đồng.

Quang cảnh Phiên tòa xét xử vụ tai biến y khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh :Bùi Thanh Hải- TTXVN

Ông Dương phủ nhận việc biết thông tin Thiên Sơn bán lại hợp đồng cho Công ty Trâm Anh do bị cáo Bùi Mạnh Quốc làm Giám đốc; đồng thời, cho biết thêm trong lời khai là bản thân đã nghe cấp dưới báo cáo việc phân công bác sĩ Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Dù có lời khai gửi cho HĐXX, tuy nhiên sự vắng mặt của ông Dương khiến gia đình các nạn nhân và những người tham gia phiên tòa tỏ ra vô cùng bức xúc vì cho rằng đó là hành động thiếu trách nhiệm.

Luật sư Nguyễn Danh Huế, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho BVĐK tỉnh Hòa Bình cho rằng, việc HĐXX chấp nhận đơn vắng mặt của ông Trương Quý Dương cùng ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn khiến cho việc xác định trách nhiệm trong sự cố này gặp nhiều khó khăn, đặc biệt nhiều tình tiết quan trọng của vụ án khó được làm sáng tỏ khi vắng mặt hai người này.

Ngày 23/5, HĐXX tiếp tục làm việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục