Philippines: Bão Nock-Ten có nguy cơ gây lũ quét và lở đất

11:12' - 26/12/2016
BNEWS Ngày 26/12, bão Nock-Ten đã suy yếu sau khi quét qua Philippines với sức gió mạnh quật ngã nhiều cây cối và đường dây điện, trong khi nhà chức trách cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và lở đất.
Người dân Philipipnes sơ tán trước khi bão Nock-Ten đổ bộ vào thành phố của họ Ảnh: EPA/TTXVN

Trước đó, Cục Thời tiết Philippines thông báo bão Nock-Ten đã đổ bộ vào tỉnh Catanduanes thuộc vùng Bicol ngày 25/12 với sức gió giật 255 km/h.

Bão cũng đổ bộ vào tỉnh Camarines Sur thuộc vùng Bicol, sau đó suy yếu nhẹ với sức gió 175 km/h, song tốc độ gió giật lên tới 290 km/h.

Bão gây mưa to và gió lớn khiến hàng triệu nhà mất điện, gián đoạn hoạt động tổ chức Giáng sinh của hàng chục nghìn người do phải sơ tán. Sau khi nhà chức trách cảnh báo bão sắp đổ bộ và ngập lụt tại nhiều làng ven biển và vùng trũng, khoảng 218.000 người đã sơ tán đến các trung tâm tạm trú.

Đến ngày 26/12, bão suy yếu xuống sức gió 150 km/h khi di chuyển về phía Tây, hướng vào các tỉnh phía Nam thủ đô Manila với tốc độ 20 km/h. Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại do trận mưa bão này. 

Các đảo của Philippines thường là nơi đầu tiên đón các cơn bão hình thành trên vùng biển Thái Bình Dương. Mỗi năm quốc gia Đông Nam Á này hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn, đa số gây ra hậu quả nghiêm trọng. Hồi tháng 11/2013, siêu bão Haiyan đã tàn phá toàn bộ các thị trấn ở khu vực đông dân miền Trung nước này, làm 7.350 người thiệt mạng hoặc mất tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục