Philippines công bố chiến lược "Dutertenomics"

09:59' - 19/04/2017
BNEWS Chính phủ Philippines vừa công bố chiến lược phát triển "Dutertenomics", hứa hẹn sẽ mang lại sự phát triển đột phá về cơ sở hạ tầng trong nước.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AFP

Tại một diễn đàn được tổ chức ở thủ đô Manila trong ngày 18/4, Bộ trưởng Tài chính Philippines, Carlos Dominguez cho rằng đối với một đất nước có nhiều đảo như Philippines, cơ sở hạ tầng yếu kém "đang làm suy yếu" nền kinh tế.

Ông Dominguez nhấn mạnh thực tế trong thập kỷ qua khi Philippines không chú trọng tới phát triển cơ sở hạ tầng đất nước, thì các quốc gia láng giềng đã nhanh chóng xây dựng cho mình cơ sở vững chắc. Điều này khiến Philippines dần mất đi sức cạnh tranh của mình.

Tại diễn đàn, 6 cơ quan chính phủ liên quan tới cơ sở hạ tầng đã cũng nhất trí về chương trình "Dutertenomics" với sự tham gia của các bộ, ngành như tài chính, ngân sách, giao thông vận tải, công trình công cộng, phát triển kinh tế...

Chiến lược "Dutertenomics" được đặt theo tên của Tổng thống Rodrigo Duterte, cũng chú trọng tới mục tiêu giảm tỷ lệ đói nghèo xuống còn 14% đến năm 2022 so với mức 21,6% trong năm 2015, thông qua biện pháp tạo việc làm và đầu tư vào nguồn nhân lực.

Truyền thông địa phương cho biết chính quyền Philippines sẽ tập trung thực hiện và hoàn tất tới 55 dự án quan trọng và và mang tính đổi mới trước năm 2022, nhằm đưa Philippines hướng tới mục tiêu phát triển bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục