Philippines đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7% trong nửa đầu năm 2016

18:58' - 04/01/2016
BNEWS Chính phủ Philippines đặt mục tiêu đạt nhịp độ tăng trưởng kinh tế 7% trong nửa đầu năm 2016.
Philippines đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7% trong nửa đầu năm 2016. Ảnh: TTXVN.

Trong một văn bản đầu năm, Bộ trưởng Bộ Ngân sách Florencio Abad lạc quan cho rằng trong 6 tháng đầu năm 2016, nền kinh tế sẽ tiếp tục đà tăng trưởng từ quý IV/2015 được dự kiến là sẽ tốt hơn so với ba quý trước đó. 

Theo Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Kinh tế quốc gia Arsenio Balisacan, mục tiêu tăng trưởng GDP 7% trong nửa đầu năm nay là "trong tầm tay". 

Trong năm 2016, chi tiêu tiêu dùng trong nước và đầu tư sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng đi lên, trong khi xuất khẩu được nhìn nhận là sẽ "phục hồi" và tiếp tục tăng.

Chi tiêu liên quan đến bầu cử cũng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho nền kinh tế. Thêm vào đó, sự đi lên của các ngành gia công phần mềm, sản xuất và du lịch cũng có thể hỗ trợ tăng trưởng của đất nước.

Bộ trưởng Ngân sách Abad cho biết, tiêu thụ hàng hóa sẽ được đẩy mạnh do mức lương của 1,2 triệu viên chức chính phủ sẽ cao hơn theo Luật Tiêu chuẩn hóa lương.

Cả hai viện của Quốc hội dự định sẽ thông qua việc tăng lương cho viên chức trong tháng này. Mặt khác, lĩnh vực đầu tư cũng sẽ đạt được tiến độ do được phân bổ ngân sách trước ngày bầu cử.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục