Phó Chủ tịch Sam Sung Lee Jae-yong có thể bị bắt giam

18:11' - 29/01/2017
BNEWS Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày 29/1 dẫn lời người đứng đầu nhóm công tố viên đặc biệt Park Yong-su cho biết đang xem xét phương án tái yêu cầu bắt giam với Phó Chủ tịch tập đoàn Sam Sung Lee Jae-yong.
Phó Chủ tịch Sam Sung Lee Jae-yong. Ảnh: EPA

Giới luật gia nước này cùng ngày cho biết Nhóm công tố viên đặc biệt đang xem xét việc tái yêu cầu bắt giam đối với Phó Chủ tịch tập đoàn Sam Sung Lee Jae-yong sau khi hoàn tất thẩm vấn trực tiếp Tổng thống Park Geun-hye vào tuần đầu tháng Hai tới đây.

Nguồn tin trên cũng dẫn lời một quan chức thuộc nhóm điều tra đặc biệt cho biết họ đang chuẩn bị những thủ tục cuối cùng để đưa ra yêu cầu nói trên.

Trước đó, ngày 15/1, Nhóm công tố này đã đưa ra yêu cầu bắt giam đối với Phó Chủ tịch Lee Jae-yong nhưng đã bị Tòa án quận trung tâm Seoul bác bỏ.

Tính chung trong cả năm 2016, kết quả kinh doanh của Samsung vẫn vững vàng mặc dù vấp phải sự cố Galaxy Note 7.

Lợi nhuận hoạt động năm 2016 của hãng đạt 29.200 tỷ won, tăng 10,7% so với năm 2015, trong bối cảnh doanh thu của hãng tăng 0,6% lên 201.900 tỷ won.

Đặc biệt, giá cổ phiếu của Samsung đã tăng 43% trong năm 2016, mức tăng cao nhất kể từ năm 2012 do giới đầu tư lạc quan rằng nhu cầu sản phẩm chip nhớ và màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ cho điện thoại thông minh tăng mạnh sẽ "xoa dịu" thất bại của dòng sản phẩm Galaxy Note 7 và giúp doanh thu đi lên.

Theo số liệu thống kê, Samsung, với doanh thu tương đương 20% GDP của Hàn Quốc, là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu của Hàn Quốc, có sức ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục