1. >

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân sập cầu Ô Rô ở Cà Mau

Facebook Share

BNEWS.VN Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan tới vụ sập cầu Ô Rô để xử lý nghiêm.

Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân sập cầu Ô Rô ở Cà Mau

Phần cầu Ô Rô bị sập. Ảnh: Huỳnh Thế Anh - TTXVN

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan về vụ sập cầu Ô Rô tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8/2016. 

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 5/8, hai nhịp cầu bắc qua sông Ô Rô (dài khoảng 20m) đổ sập xuống kênh hoàn toàn. Cây cầu xảy ra sự cố chỉ vừa mới được thông xe vào đầu năm 2016. Đơn vị thi công là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn thương mại xây dựng Sử Thành Phú (Cà Mau), đơn vị giám sát thi công là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng An Phú. 

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau, cầu bị sập vào ngày 5/8 là cầu giao thông bắc qua sông Ô Rô thuộc Dự án Tuyến lộ về trung tâm xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, có chiều dài 13.400m. Cầu Ô Rô là 1 trong 6 cây cầu trong dự án trên. Tải trọng của cầu là H8, gồm 5 nhịp, với chiều dài 84,6m và được triển khai thi công từ giữa năm 2013 và vừa được thông xe từ đầu năm 2016. 

Theo xác định ban đầu của Đoàn kiểm tra, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án này) khoảng hơn 50m. Đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến sông có địa chất rất yếu. Bên cạnh đó, cầu bắc qua sông Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao…/.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.