Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Theo dõi chặt diễn biến bão số 3 để chủ động ứng phó

18:35' - 18/07/2018
BNEWS Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chỉ đạo ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại...
Tàu thuyền neo đậu tại Khu Tránh trú bão ở thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu (Nam Định). Ảnh: Văn Đạt - TTXVN

Trước diễn biến của Bão số 3, chiều 18/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chỉ đạo ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại, trước hết phải đảm bảo an toàn cho phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển, ven biển.

Phó Thủ tướng yêu cầu thành lập ngay các đoàn công tác trực tiếp tới các địa phương có nguy cơ bị ảnh hưởng kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả bão, mưa lũ, nhất là đảm bảo an toàn tàu thuyền, ứng phó với úng ngập, sạt lở đất khi mưa lớn.

Các địa phương chủ động rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó với các loại hình thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn, đặc biệt rà soát, chủ động di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, lũ ống, các khu vực bị ngập lụt do mưa lớn để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Tập trung khắc phục nhanh hậu quả đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền núi phía Bắc để chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ tiếp theo.

Ngay sau Bão số 3, để chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thiên tai trong mùa mưa bão năm nay, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành lập ngay các đoàn kiểm tra do lãnh đạo các Bộ là thành viên Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị, phương án phòng chống thiên tai của các địa phương.

Trong đó tập trung kiểm tra phương án huy động lực lượng, tổ chức sơ tán và bảo đảm an toàn dân cư khi thiên tai, phương án bảo vệ đê điều, hồ đập, công trình xung yếu, nhất là các địa phương thường xuyên xảy ra thiên tai lớn, các địa phương có nguy cơ bị thiệt hại lớn khi xảy ra thiên tai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục